3 cấp độ của quản trị sự thay đổi

Doanh nghiệp cần cải thiện và phát triển thì việc thay đổi lại cơ cấu nhân sự hay cách quản lý. Đây là một trong những công việc tất yếu để doanh nghiệp có thể nắm bắt được những cơ hội cải tiến mới. Quá trình này sẽ thất bại nếu nhân viên của bạn không chịu nắm bắt, tiếp thu và thay đổi những cách làm việc mới. Vì những sáng kiến mà họ đưa ra đều không có sự mới mẻ. Vậy có bao nhiêu cấp độ của quản trị sự thay đổi?
Quan Tri Su Thay Doi
Quản trị sự thay đổi

3 cấp độ của quản trị sự thay đổi

1. Quản lý sự thay đổi cá nhân

Mỗi khi có sự thay đổi thì con người thường sẽ có sự chống lại. Đây chỉ là một phản ứng tâm sinh lý bình thường của mỗi người. Và mỗi người sẽ học cách tiếp nhận và thích nghi để thay đổi và phát triển bản thân hơn, khi có được sự giúp đỡ thay đổi.
Để có được sự thay đổi hiệu quả và thích hợp thì ở trong giai đoạn cá nhân, đòi hỏi những vị lãnh đạo, quản lý phải nắm rõ quá trình chuyển đổi của từng thành viên ở mỗi nơi sẽ diễn ra như thế nào. Các chất xúc tác cho quá trình hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, các vị lãnh đạo sẽ phải thực hiện những vấn đề và giải đáp cho vấn đề đó:
  • Những thông điệp mà nhân viên của bạn cần nghe từ ai, khi nào?
  • Training kỹ năng mới vào thời điểm thích hợp nào nhất?
  • Nguyên nhân đẫn đến sự thay đổi từ cách huấn luyện, hướng dẫn nhân viên,…
Quan Tri Su Thay Doi 1
3 cấp độ của quản trị sự thay đổi

2. Quản lý sự thay đổi sáng kiến hoặc tổ chức

Việc quản trị sự thay đổi trong một tổ chức là một nhiệm vụ quan trọng với quản lý dự án. Họ sẽ phải thực hiện xác định những cá nhận hay đội nhóm nào cần phải có sự thay đổi để có được kết quả thực hiện chiến lược thành công. Và từ đó, Doanh nghiệp sẽ xây dựng những kế hoạch đảm bảo sự phát triển toàn diện về nhận thức và cả năng lực lãnh đạo. Đưa ra những phương pháp huấn luyện và đào đạo nhân viên cần thiết.

3. Quản trị sự thay đổi Doanh nghiệp

Đây chính là một nhiệm vụ cần phải thực hiện vô cùng quan trọng với các vị lãnh đạo. Với mục tiêu chính là mang đến khả năng thích ứng hiệu quả trước những sự thay đổi liên tục trên thế giới và tăng khả năng cạnh tranh. Để có được hiệu quả trong quá trình thay đổi này thì Doanh nghiệp cần phải hoàn thiện những cấu trúc, vai trò, quy trình thực hiện, dự án và năng lực lãnh đạo. Với mục tiêu cuối là tăng sự thích ứng trong quá trình thay đổi của từng cá nhân nhanh chóng và hiệu quả. Còn Doanh nghiệp thì có được sự nhanh nhạy phản ứng với sự thay đổi của thị trường nhanh hơn. Nắm bắt những ý tưởng mới và áp dụng các công nghệ mới vào chiến lược hoàn hảo.

Mô hình của quản trị sự thay đổi

Khi khai niệm của quản lý sự thay đổi được phát triển mạnh mẽ dẫn dến sự xuất hiện của nhiều mô hình. Tất cả chúng đều được dựa trên kinh nghiệm quản lý thực tiến và nghiên cứu trong môi trường cuộc sống và Doanh nghiệp. Và toàn bộ những mô hình đó đều hỗ trợ phát triển cá nhân và Doanh nghiệp.
  • Mô hình Kotter’s Chanfe
  • Mô hình ADRAR
  • Mô hình Deming
Quan Tri Su Thay Doi 2
4 Mô hình của quản trị sự thay đổi

Quy trình của quản trị sự thay đổi

Theo góc độ quy trình thực hiện thì quản trị sự thay đổi là một tập hợp toàn bộ những hoạt động của một thành viên trong nhóm cần phải thực hiện theo dự án hoặc sáng kiến. Trong đó, đưa ra những phương án hay chiến lược tập trung vào vấn đề giúp nhóm có thể vượt qua được mọi biến động và quy trình thực hiện này gồm có 3 bước chính.
  • Chuẩn bị: Đây là bước mà đưa ra những đánh giá mức độ trong quá trình thay đổi hiệu quả hay không. Điều này sẽ hỗ trợ Doanh nghiệp tối đa trong việc xây dựng những chiến lược phát triển.
  • Quản lý: Quá trình quản trị sự thay đổi cần có sự kết hợp giữa kế hoạch dự án với các hoạt động thực hiện kế hoạch.
  • Củng cố: Ở bước này, các vị lãnh đạo hay nhà quản lý cần triển khai những cơ chế. Và trong quá trình triển khai Doanh nghiệp cần phải đánh giá sự tuân thủ để có thể tăng quá trình thay đổi.

Năng lực của quản lý sự thay đổi

Quan Tri Su Thay Doi Min
Đánh giá, phân tích và quản trị sự thay đổi
Năng lực quản lý sự thay đổi sẽ gồm khả năng cam kết trước những sự thay đổi và thúc đẩy quá trình thay đổi hiệu quả. Trong khi đó, vai trò của những nhà lãnh đạo là hỗ trợ, huyến luyện và hướng dẫn cấp dưới trong quá trình thay đổi bản thân. Và đây cũng là tiền đề để Doanh nghiệp hoạt động một cách hiệu quả và thành công. Đặc biệt là trong sự phát triển vượt trội của thế giới đa cực (VUCA) như hiện nay.
Như vậy, bạn có thể thấy được rằng là quản trị sự thay đổi không chỉ là quá trình đào tạo và giao tiếp. Mà đó còn là sự thúc đẩy tuân theo quy trình rõ ràng, và sử dụng những công cụ cao cấp để hỗ trợ sự thay đổi thành công.
Học viện PMS
—————————————————————————————————————–
Để tìm hiểu thêm các khóa học khác tại Học viện PMS. Anh/Chị vui lòng liên hệ:
Trụ sở: Tầng 9. Tòa nhà Thủy Lợi 4. 102 Nguyễn Xí. P.26. Quận Bình Thạnh. TP HCM
CN Bình Dương: Đại học Quốc Tế Miền Đông . Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa . Phường Hòa Phú . Thành phố mới Bình Dương . Tỉnh Bình Dương
Điện thoại: 028. 7300. 6069
0965 845 468

Dịch vụ thiết kế website Chuyên nghiệp Chuẩn SEO

kệ sắt v lỗ