XÂY DỰNG BỘ CHÍNH SÁCH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

XÂY DỰNG BỘ CHÍNH SÁCH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

Chăm sóc khách hàng (CSKH) là một trong những công việc quan trọng nhất của doanh nghiệp. Không chỉ quyết định về doanh thu mang về, mà còn là công việc giúp “níu chân” khách hàng, gia tăng “niềm tin thương hiệu”.

Mặc dù doanh nghiệp nào cũng có hoạt động CSKH nhưng không phải chương trình CSKH nào cũng chuyên nghiệp, bài bản và hiệu quả. Vậy làm thế nào để xây dựng được một bộ chính sách CSKH phù hợp cho chính doanh nghiệp của mình?

1.Hiểu bản thân doanh nghiệp.

Trước khi CSKH, bạn cần hiểu rõ chính mình trước. “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”.

Việc nắm vững về sản phẩm, dịch vụ của mình sẽ khiến bạn tự tin hơn trong mỗi cuộc đối thoại và luôn nằm ở thế chủ động trong mọi tình huống. Ngoài ra, bạn cũng cần nắm rõ được những thông tin về doanh nghiệp và thị trường để tăng thêm độ tin cậy khi giao tiếp với khách hàng.

Cham Soc Khach Hang Chuyen Nghiep

2.Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng.

Sau khi đã hiểu rõ chính mình, đương nhiên cần hiểu rõ: khách hàng là ai?

Đối với những khách hàng cũ, doanh nghiệp hoàn toàn có thể xây dựng một cơ sở dự liệu chi tiết. Càng tìm hiểu chi tiết về khách hàng, càng tăng cao cơ hội giữ chân khách hàng và biến họ trở thành khách hàng trung thành. Đây là con đường rất dài và khó khăn nhưng quả ngọt thu lại thì rất xứng đáng.

Đối với những khách hàng mới, nhân viên CSKH hoàn toàn có thể dựa vào cử chỉ, lời nói hay hành động của khách hàng để phân loại vào các nhóm khách hàng cụ thể như: Khách hàng khó tính, khách hàng chần chừ, khách hàng dễ tính, khách hàng chưa thể tiếp cận …. Đối với mỗi nhóm khách hàng sẽ có những chính sách chăm sóc và phương thức giao tiếp phù hợp.

3.Xây dựng chính sách chăm sóc khách hàng cho mỗi nhóm khách hàng.

Sau khi đã phân loại được các nhóm khách hàng cùng dữ liệu chi tiết, doanh nghiệp sẽ cần đưa ra các chương trình chăm sóc, khuyến mại, ưu đãi phù hợp với từng nhóm. Nhưng làm thế nào để biết được nhóm khách hàng nào phù hợp với chương trình gì? Và phương pháp giao tiếp với nhóm khách hàng đó ra sao?

Đây cũng là nội dung của khóa học “Chăm sóc khách hàng” do Trường Tư Vấn Đào Tạo PMS tổ chức. Đứng lớp là Chuyên gia Lê Kim Tú – Ông là người có nhiều năm kinh nghiệm trong đào tạo Chăm sóc khách hàng và ứng dụng tại nhiều công ty, tập đoàn.

Các Học viên đều cảm thấy hài lòng và vui mừng khi mang về được một bộ chính sách CSKH từ cơ bản đến nâng cao dành riêng cho doanh nghiệp của bạn, từ đó phát triển và hoàn thiện cho chính doanh nghiệp của mình, hơn nữa còn được bổ sung những bí quyết cực kỳ hữu ích trong giao tiếp với khách hàng.

Trả lời

Lịch khai giảng Liên hệ nhanh
0965 845 468