3 kỹ năng quan trọng của một nhân viên QC giỏi, bạn đã biết?

Một nhân viên QC giỏi không phải là người phát hiện được nhiều sai sót nhất của sản phẩm mà là người có thể đưa ra những dự báo, góp phần giúp sản phẩm được hoàn thiện chứ không phải trở thành sản phẩm chết.

Đó cũng chính là mục tiêu của khóa đào tạo đã diễn ra vừa qua tại PMS với sự tham gia của các Anh/Chị Học viên đến từ các Công ty trong các lĩnh vực khác nhau. Vậy 3 kỹ năng quan trọng thiết yếu nhất mà người QC cần nắm vững là gì?

1, Xác định rõ vai trò, chức năng, nhiệm vụ của một QC để không lạc lối.

Nếu không xác định rõ được vai trò, chức năng và nhiệm vụ của mình, một nhân viên QC rất dễ bị sa đà vào việc chỉ “chăm chăm” phát hiện lỗi và sai sót. Nhiệm vụ của người QC là đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu ý nghĩa của từ “chất lượng”? “Chất lượng” không chỉ bao gồm hàm nghĩa về chất lượng sản phẩm. “Chất lượng” mà người QC hướng tới là chất lượng phù hợp với đặc tính kỹ thuật và chi phí, giá cả hợp lý và đảm bảo được thời hạn giao hàng nhằm làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

chuyên viên quản lý chất lượng qc

2, Nắm vững và sử dụng thành thạo các công cụ dành cho QC – trợ thủ đắc lực trong công việc.

Để trở thành một QC giỏi, việc nắm vững các công cụ và nguyên lý cơ bản giúp bạn có được phương pháp làm việc khoa học, tránh sai sót, mắc lỗi và xây dựng được một quy trình quản lý công việc hiệu quả. Việc nắm vững các công cụ còn giúp QC nhận diện chính xác vấn đề, phân tích vấn đề đúng hướng và tìm được cách dự đoán, khắc phục và phòng ngừa trước khi một sản phẩm trở thành sản phẩm chết và trở thành chi phí cho Công ty. Một trong những công cụ các Anh/Chị Học viên sẽ được cung cấp trong khóa học chính là: 7 công cụ thống kê, phương pháp quản lý trực quan, triết lý 3MU-3GEN, 4 nguyên lý cơ bản trong QLCL.

3, Kỹ năng giao tiếp – bí quyết làm việc giữa “người với người”

Chúng ta luôn chủ quan nghĩ rằng bản thân là người giao tiếp tốt, chỉ có người khác mới không tiếp thu được những gì chúng ta diễn đạt. Giao tiếp hiệu quả không đơn giản là bạn có một thông điệp, bạn truyền tải thông điệp đó bằng ngôn ngữ linh hoạt của mình. Giao tiếp hiệu quả còn là việc thấu hiểu, lắng nghe ý kiến của người đối diện. Đặt bản thân vào hoàn cảnh của họ, nhìn từ góc nhìn của họ, mang tinh thần cả hai cùng xử lý vấn đề, chứ không phải “lỗi tại anh, lỗi tại cô”. Vì mục tiêu cuối cùng của việc giao tiếp là cùng thống nhất giải pháp, khắc phục và đảm bảo các lỗi này không còn lặp lại khiến công việc của bạn bị trì trệ và chậm tiến độ.

chuyên viên quản lý chất lượng QC

Khóa học “Chuyên viên quản lý chất lượng – QC” đã diễn ra thành công trong bầu không khí nhiệt tình, chủ động và ham học hỏi từ các Anh/Chị Học viên. Tại PMS, một quy trình học tập hiệu quả là sự tương tác giữa Chuyên Gia và Học viên được kết nối trong một môi trường học tập chủ động. Tại đó, mỗi Học viên được lắng nghe, chia sẻ, mỗi hoạt động đều tập trung khai thác các vấn đề thực tế Học viên gặp phải để qua đó Chuyên Gia cung cấp những giải pháp giúp Học viên tìm được nguyên nhân cốt lõi của vấn đề. Tuy nhiên, Chuyên Gia sẽ không phải là người thay bạn giải quyết vấn đề, mà chính các Anh/Chị Học viên mới là người sử dụng những phương pháp được truyền tải và đưa ra cách xử lý cho chính vấn đề mình đang gặp phải. Đó cũng chính là lý do vì sao mỗi khóa đào tạo của PMS đều được đánh giá cao về việc chia sẻ các tình huống thực tế và tính thực tiễn cao đối với việc ứng dụng lý thuyết vào thực hành.

Trường PMS.

Lịch khai giảng Liên hệ nhanh
0965 845 468