GIỚI THIỆU
Có thể nói kỹ năng giao việc là một kỹ năng rất quan trọng của người quản lý. Với bất kỳ doanh nghiệp nào, nhà quản lý cũng là đầu mối xử lý rất nhiều công việc. Điều chắc chắn là bạn sẽ không thể nào giải quyết tất cả các công việc nếu không có đội ngũ cấp dưới. Vậy nên nhà quản lý cần trang bị cho mình kỹ năng giao việc, phân công công việc cho nhân viên cấp dưới một cách hiệu quả nhất.
Tuy nhiên, “giao việc” không phải là một công việc đơn giản. Nhiều nhà quản lý thường mắc phải một số “sai lầm” và làm cho nhân viên không thể phát huy được hết năng lực của mình như:
- Sếp “ôm đồm” quá nhiều việc.
- Chỉ giao việc cho nhân viên quen thuộc.
- Giao không đúng người, đúng việc…

Vậy làm thế nào để có thể giao việc hiệu quả cho nhân viên?
Thấu hiểu được những trăn trở, mong muốn chính đáng của những Nhà lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp, đội ngũ Chuyên gia của Học Viện Tư Vấn – Đào Tạo PMS đã nghiên cứu và giới thiệu đến Quý doanh nghiệp chương trình đào tạo thực tiễn dành cho đội ngũ quản lý lãnh đạo trong doanh nghiệp, chương trình “Khóa Học Kỹ Năng Giao Việc Hiệu Quả – Effective Assignment Skills” với những chia sẻ thực tiễn hết sức sinh động, giàu tính ứng dụng của Giảng viên là các Chuyên gia giàu kinh nghiệm.
ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ
Khóa Đào Tạo Kỹ Năng Giao Việc Hiệu Quả được thiết kế dành cho:
- Ban Giám đốc, Lãnh đạo Doanh nghiệp.
- Quản lý cấp trung của Doanh nghiệp, các Trưởng/ Phó phòng ban công ty, các cấp quản lý khác…
- Những cá nhân muốn phát triển kỹ năng này.
lợi ích khóa học
Sau khi kết thúc Khóa Học Kỹ Năng Giao Việc Hiệu Quả, Học viên có thể:
- Hiểu được những kiến thức nền tảng về công tác tổ chức & phân công phân nhiệm với vai trò là nhà quản lý trong doanh nghiệp.
- Nắm bắt được tầm quan trọng và lợi ích của việc “đặt đúng người” vào “đúng vị trí”.
- Áp dụng được các công cụ, quy trình, phương pháp để phân công công việc một cách hiệu quả.
- Áp dụng quy trình ủy thác công việc hiệu quả.
CHUYÊN GIA - GIẢNG VIÊN
Đồng hành trong suốt Khóa Học Kỹ Năng Giao Việc Hiệu Quả là các Chuyên gia, Giảng viên giàu kinh nghiệm thực tiễn, kinh nghiệm đào tạo phong phú, nhận được đánh giá rất cao từ Học viên của PMS như:
Chuyên gia- Giảng viên Đinh Tiến Dũng: Thạc sĩ quản trị kinh doanh. Giảng viên Business Egde – IFC, Chuyên gia đánh giá Hệ thống Quản lý Chất lượng…Hơn 20 năm kinh nghiệm về quản lý, điều hành ở các vị trí như Giám đốc Chất lượng, Giám đốc Kinh doanh, Giám đốc Đào tạo và Phát triển; Giám đốc điều hành… cho các công ty trong và ngoài nước như INLEN, Sanofi-Aventis Vietnam, Dentsply Vietnam, Vạn Thái…
Chuyên gia- Giảng viên Lê Kim Tú: Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, đạt giải III trong cuộc thi “Dynamic – Nhà doanh nghiệp tương lai”, là một trong 20 sinh viên giành được học bổng và được đào tạo bởi tổ chức EDICAP (từ Pháp). Trên 15 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bán hàng, phân phối tiếp thị thương hiệu và quản lý điều hành cho các công ty đa Quốc gia và Việt Nam trong vai trò Giám đốc nhãn hiệu, Giám đốc Marketing, Giám đốc Kinh Doanh, Giám đốc điều hành cho các công ty và tập đoàn lớn như: LG Vina, Campina Việt Nam, Nhựa và Áo mưa Rạng Đông (RANDO)…
Chuyên gia – Giảng viên Trương Ngọc Mai Hương: Thạc sỹ Quản trị kinh doanh; Giảng viên cao cấp Business Edge (MPDF) và Dự án SIYB – ILO (START & IMPROVE YOUR BUSINESS); Giảng viên cao cấp của Dự án Better Work Vietnam – IFC; Kỹ sư Giáo Dục, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp.Hồ Chí Minh… Hơn 20 năm kinh nghiệm về quản lý, điều hành ở các vị trí như Giám đốc Kinh doanh, Giám đốc Đào tạo và Phát triển; Giám đốc điều hành… cho các công ty trong và ngoài nước như SAMQUA, Quốc tế Quadrille & Vera, Tân Bảo Long, Toàn Phát…
Và cùng nhiều chuyên gia khác…
(*) Ghi chú: Danh sách Giảng viên các khóa của chương trình luôn được Học Viện PMS thông báo tại thời điểm khai giảng. Danh mục môn học cũng như nội dung của chương trình sẽ được PMS cập nhật và điều chỉnh theo nhu cầu và thực tiễn chương trình.
PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO
- Khóa học được triển khai trên việc hoạt động nhóm trong suốt quá trình học.
- Thực hành 70% và 30% theo thuyết giảng những lý thuyết căn bản.
- Đào tạo mang tính thực tiễn thông qua việc trao đổi kinh nghiệm với Giảng viên và thảo luận với các Học viên trong nhóm.
- Thông qua việc thực hành và làm bài tập tình huống, các Học viên có cơ hội để tìm ra giải pháp thực tế trong công việc:
- Nghiên cứu tình huống (Case studies).
- Tìm giải pháp (Brain storming)
- Trò chơi ứng dụng (Games).
- Đóng vai (Role-plays).
- Mô phỏng (Simulations).
NỘI DUNG CHÍNH KHÓA HỌC
Phần 1: Tổng quan về giao việc hiệu quả
- Tầm quan trọng của giao việc hiệu quả đối với hoạt động của doanh nghiệp.
- Nguyên tắc tổ chức hoạt động trong doanh nghiệp.
- Cơ cấu, sơ đồ tổ chức của doanh nghiệp.
- Chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban và công tác phân công phân nhiệm.
- Phân tích các yếu tố ảnh hưởng dến việc hoàn thành mục tiêu công việc.
- Tư duy “hoàn thành công việc thông qua người khác”.
Phần 2: Phân công giao việc và hướng dẫn công việc cho nhân viên
- Quy trình quản lý kết quả công việc nhân viên.
- Phân công, phân nhiệm.
- Thực hành.
Phần 3: Giao việc thông qua ủy thác công việc
- Sự cần thiết phải ủy thác công việc đối với nhà quản lý;
- Bản chất của ủy thác và những thất bại trong thực tế môi trường doanh nghiệp.
- Quy trình ủy thác công việc hiệu quả.
- Thực hành.
Phần 4: Phương pháp phản hồi công việc hiệu quả
- Các nguyên tắc phản hồi công việc hiệu quả.
- Một số lưu ý trong phản hồi công việc cho nhân viên.