GIỚI THIỆU
là viết tắt của thuật ngữ Business To Business – mô hình kinh doanh trong đó giao dịch xảy ra trực tiếp giữa các Doanh nghiệp với nhau. Rất nhiều những người bán hàng B2C (Business To Customers) khi chuyển sang bán sản phẩm B2B có một niềm tin sai lệch rằng mọi thứ không khác là mấy so với những gì họ vẫn làm. Do đó, chiến lược mà họ áp dụng không phát huy tác dụng như tính toán, nhất là chiến lược thương hiệu, quảng cáo, định giá và một vài mảng khác liên quan sát sườn đến việc bán hàng cho Doanh nghiệp.
Sản phẩm và dịch vụ B2B thường phải cung cấp một giải pháp nào đó cho khách hàng: giúp họ tiết kiệm chi phí hoặc rút ngắn quá trình quản trị, bán hàng… Chính vì thế, tính logic trong việc trình bày về sản phẩm rất quan trọng và nó khác xa so với bán hàng B2C khi chỉ cần đánh vào cảm xúc của người mua.
Mặt khác, hiểu về sản phẩm và biết cách trình bày về nó thôi là chưa đủ Bán hàng B2B cần rất nhiều kỹ năng để ứng phó với những yêu cầu của đối tác và linh hoạt đưa ra các giải pháp. Tất cả đều nhằm mục đích tạo một mối quan hệ tốt đẹp mở đầu cho việc làm ăn lâu dài.

Hiểu được điều này, Học Viện Tư Vấn – Đào Tạo PMS đã thiết kế và triển khai Khóa Học Kỹ Năng Bán Hàng B2B– B2B Selling Skills với những chia sẻ thực tiễn hết sức sinh động, giàu tính ứng dụng của Giảng viên là các Chuyên gia giàu kinh nghiệm.
ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ
Kỹ Năng Bán Hàng B2Bđược thiết kế dành cho:
- Trưởng phòng kinh doanh, các cấp quản lý, giám sát.
- Nhân viên kinh doanh B2B (có ít nhất 1 năm kinh nghiệm bán hàng B2B).
- Không phù hợp với những người chưa va chạm thực tế.
lợi ích khóa học
Sau khi hoàn tất Chương Trình Đào Tạo Kỹ Năng Bán Hàng B2B, Học viên có thể:
- Hiểu được bán hàng B2B và chân dung nhân viên bán hàng B2B xuất sắc.
- Có khả năng xin được cuộc hẹn gặp hoặc được tiếp xúc (trực tiếp hoặc gián tiếp qua điện thoại) để trao đổi tư vấn về sản phẩm.
- Khả năng tư vấn khơi gợi nhu cầu và định hướng nhu cầu của khách hàng.
- Biết cách lựa chọn cách trình bày sản phẩm đánh đúng vào tâm lý khách hàng.
- Biết cách xử lý các phản ứng bất lợi từ khách hàng, làm cho họ cảm thấy bị thuyết phục.
- Chớp thời cơ để chốt đơn hàng hiệu quả bằng các chiến thuật điêu luyện.
CHUYÊN GIA - GIẢNG VIÊN
Đồng hành trong suốt Khóa Học Kỹ Năng Bán Hàng B2B cùng bạn là các Chuyên gia, Giảng viên giàu kinh nghiệm thực tiễn, kinh nghiệm đào tạo phong phú, nhận được đánh giá rất cao từ Học viên của PMS như:
Chuyên gia- Giảng viên Lê Kim Tú: Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, đạt giải III trong cuộc thi “Dynamic – Nhà doanh nghiệp tương lai”, là một trong 20 sinh viên giành được học bổng và được đào tạo bởi tổ chức EDICAP (từ Pháp). Trên 15 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bán hàng, phân phối tiếp thị thương hiệu và quản lý điều hành cho các công ty đa Quốc gia và Việt Nam trong vai trò Giám đốc nhãn hiệu, Giám đốc Marketing, Giám đốc Kinh Doanh, Giám đốc điều hành cho các công ty và tập đoàn lớn như: LG Vina, Campina Việt Nam, Nhựa và Áo mưa Rạng Đông (RANDO)…
Chuyên gia – Giảng viên Trương Ngọc Mai Hương: Thạc sỹ Quản trị kinh doanh; Giảng viêncao cấp Business Edge (MPDF) và Dự án SIYB – ILO (START & IMPROVE YOUR BUSINESS); Giảng viên cao cấp của Dự án Better Work Vietnam – IFC; Kỹ sư Giáo Dục, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp.Hồ Chí Minh… Hơn 20 năm kinh nghiệm về quản lý, điều hành ở các vị trí như Giám đốc Kinh doanh, Giám đốc Đào tạo và Phát triển; Giám đốc điều hành… cho các công ty trong và ngoài nước như SAMQUA, Quốc tế Quadrille & Vera, Tân Bảo Long, Toàn Phát…
Chuyên gia – Giảng viên Trần Tuấn Anh: Thạc sĩ MARKETING, SALES & SERVICES Trường kinh doanh Đại Học Sorbonne, Paris – Pháp; Kỹ Sư Cơ Khí, Đại học Bách Khoa TPHCM; Hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc và từng giữ vị trí quản lý cấp cao tại những công ty hàng đầu thế giới (Schlumberger, Proctor & Gamble, Weatherford), châu Á (KS Distribution) và Đông Nam Á (Vĩnh Tường Industrial Corp)… Nhiều năm làm việc tại nước ngoài và tu nghiệp tại Hoa Kỳ, Pháp, Anh.
Chuyên gia – Giảng viên Huỳnh Hữu Minh Nhật: Master NLP Practitioner (The Priority Academy); NLP Practitioner & Coach (Leading Performance Singapore); Coaching – Khai vấn (ICF – Liên đoàn Coach quốc tế)… Trên 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, đào tạo, quản lý lãnh đạo…cho các công ty trong và ngoài nước như KASH, Saigon Healthcare, VietFuture, Thế Giới Di Động, Long Beach Pearl…
Cùng nhiều Chuyên gia khác…
(*) Ghi chú: Danh sách Giảng viên các khóa của chương trình luôn được PMS thông báo tại thời điểm khai giảng. Danh mục môn học cũng như nội dung của chương trình sẽ được PMS cập nhật và điều chỉnh theo nhu cầu và thực tiễn chương trình.
Khóa học có thể bạn quan tâm: Khóa học kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp
PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO
Khóa học được triển khai trên việc hoạt động nhóm trong suốt quá trình học.
Thực hành 70% và 30% theo thuyết giảng những lý thuyết căn bản.
Đào tạo mang tính thực tiễn thông qua việc trao đổi kinh nghiệm với Giảng viên và thảo luận với các Học viên trong nhóm.
Thông qua việc thực hành và làm bài tập tình huống, các Học viên có cơ hội để tìm ra giải pháp thực tế trong công việc:
- Nghiên cứu tình huống (Case studies).
- Tìm giải pháp (Brain storming)
- Trò chơi ứng dụng (Games).
- Đóng vai (Role-plays).
- Mô phỏng (Simulations).
NỘI DUNG CHÍNH KHÓA HỌC
Phần 1. Tổng quan về bán hàng B2B và chân dung người bán hàng B2B xuất sắc.
Phần 2. Kỹ năng xin cuộc hẹn & tiếp cận khách hàng.
Phần 3. Kỹ năng khai thác nhu cầu và định hướng khách hàng.
Phần 4. Trình bày giải pháp hiệu quả.
Phần 5. Xử lý từ chối và các tình huống bất lợi.
Phần 6. Chốt đơn hàng B2B hiệu quả.
Phần 7. Tổng kết chương trình và định hướng kế hoạch ứng dụng.
Trên đây là nội dung chương trình tổng quan về Khóa Học Kỹ Năng Bán Hàng B2B Đỉnh Cao. Để biết thêm thông tin chi tiết cụ thể hơn, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 0965845468 để được tư vấn miễn phí!