Tổng quan khóa học
Kỹ năng bán hàng là nghệ thuật thuyết phục khách hàng mua hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty mà không có sự bắt buộc. Việc trang bị kiến thức và kỹ năng cơ bản của một người bán bán hàng là điều cần thiết phải có, để biết cách quản lý khách hàng, tư vấn, chăm sóc khách hàng cũ và mở rộng ra nhiều khách hàng mới.
Trong thời buổi công nghệ phát triển như ngày nay, để bán được hàng, ngoài phương thức truyền thống, còn có nhiều cách tiếp cận tới đối tượng khách hàng mục tiêu như bán hàng qua điện thoại, marketing, sàn thương mại điện tử,… Nhưng bán hàng trực tiếp là phương thức được sử dụng phổ thông nhất từ lâu đời nay.
Doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển đều phải dựa vào hoạt động kinh doanh bán hàng, cho dù là bán sản phẩm hay dịch vụ thì đội ngũ nhân viên kinh doanh là yếu tố then chốt đem đến một con số doanh thu kỳ vọng cho hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp và xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng, tạo dựng hình ảnh tốt cho công ty. Những kỹ năng của họ sẽ bao gồm cung cấp các sản phẩm/dịch vụ và xúc tiến bán hàng, đây là một lợi thế khiến bạn vượt trội hơn so với các đối thủ của mình.
Hiểu được những trăn trở này, Học Viện PMS đã nghiên cứu, thiết kế và triển khai khóa học “Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp – Professional Selling Skills” dành cho các nhân viên Sales và quản lý doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, ngành hàng khác nhau trên thị trường với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong bán hàng.
Trong quá trình học, Học viên còn được nghe những chia sẻ trực tiếp về cách xử lý các tình huống thường hay xảy ra hay thậm chí bất ngờ từ các Giảng viên giàu kinh nghiệm thực tiễn, họ đều là những người có đã hơn 20 năm kinh nghiệm quản lý tại các công ty, tập đoàn đa quốc gia trong Quản trị bán hàng.
Đối tượng tham gia phù hợp
- Quản lý bán hàng.
- Nhân viên giám sát bán hàng.
- Đội ngũ nhân viên bán hàng (Sales) của công ty.
- Các cá nhân có mong muốn trang bị những kỹ năng bán hàng để phát triển bản thân trong nghề bán hàng.
Mục tiêu khóa học
Sau khi hoàn thành khóa học bán hàng, Học viên có thể:
- Hiểu về nghề bán hàng và chân dung người bán hàng chuyên nghiệp.
- Nắm bắt tâm lý khách hàng và các hành vi tiêu dùng của khách hàng.
- Nắm bắt quy trình bán hàng và phương pháp bán hàng hiệu quả.
- Hoàn thiện kỹ năng giao tiếp, trình bày, bán hàng thuyết phục.
- Hoàn thiện kỹ năng xử lý phản đối, chốt bán hàng, chăm sóc khách hàng.
Phương pháp đào tạo
- Khóa học kỹ năng bán hàng tập trung vào hoạt động nhóm trong suốt quá trình học.
- Thực hành (70%) và lý thuyết cơ bản (30%).
- Trao đổi kinh nghiệm thực tiễn với Giảng viên tại lớp học và thảo luận với các thành viên trong nhóm.
- Tham gia các hoạt động như bài tập tình huống, tìm giải pháp, trò chơi ứng dụng, đóng vai và mô phỏng để áp dụng kiến thức vào thực tế.
Nội dung khóa học
Phần 1: Hiểu về nghề bán hàng
- Vai trò, trách nhiệm của một người bán hàng chuyên nghiệp.
- Các kiến thức và kỹ năng cần có của một nhân viên bản hàng.
- Nguyên tắc thành công trong bán hàng.
- Phương pháp tự hoàn thiện và phát triển “nghề bán hàng” theo từng cấp độ.
Phần 2: Tâm lý khách hàng và hành vi tiêu dùng của khách hàng
- Các loại tính cách khách hàng thường gặp.
- Các yếu tố tâm lý của khách hàng trong quá trình mua hàng.
- Động cơ thúc đẩy mua hàng của khách hàng.
- Phương pháp tác động tích cực đến hành vi tiêu dùng của khách hàng.
Phần 3. Phương pháp xác định khách hàng tiềm năng
- Chắt lọc danh mục khách hàng.
- Thiết lập ưu tiên.
- Tối ưu “phễu khách hàng”.
Phần 4: Cách thức tiếp cận, tìm hiểu nhu cầu khách hàng
- Công tác chuẩn bị trước khi tiếp cập với khách hàng.
- Xây dựng thái độ và cách thức tiếp cận khách hàng phù hợp.
- Tiến hành tiếp cận đúng phương pháp.
- Kỹ thuật “lắng nghe” và thu thập thông tin khách hàng.
- Kỹ thuật nhận định, phân tích và phân loại nhu cầu khách hàng.
Thảo luận nhóm & thực hành.
Phần 5: Giao tiếp và trình bày thuyết phục trong bán hàng
- Các nguyên tắc giao tiếp hiệu quả trong bán hàng.
- Các rào cản trong giao tiếp, các tín hiệu đóng trong giao tiếp.
- Một số yếu tố cần chú ý trong thuyết phục khách hàng.
- Nguyên tắc quan trọng cần tuân thủ để trình bày bán hàng được thuyết phục.
- Nghệ thuật truyền tải thông tin về sản phẩm, dịch vụ.
- Nghệ thuật dẫn dắt người nghe trong trình bày bán hàng.
- Kỹ thuật xử lý những tình huống bất thường trong trình bày thuyết phục khách hàng.
Thực hành theo tình huống.
Phần 6. Phương pháp xử lý phản đối/ từ chối của khách hàng
- Những nguyên nhân thường gặp khi khách hàng từ chối.
- Các nguyên tắc cần tuân thủ khi xử lý từ chối của khách hàng.
- Một số kỹ thuật và chiến thuật đàm phán, xử lý từ chối trong bán hàng.
Thực hành theo tình huống.
Phần 7. Nghệ thuật chốt bán hàng hiệu quả
- Nhận biết các dấu hiệu mua hàng.
- Các phương pháp chốt bán hàng hiệu quả.
- Nguyên nhân dẫn đến kết thúc bán hàng không thành công.
- Một số lưu ý khi chốt bán hàng.
Phần 8: Kỹ năng quan trọng trong chăm sóc khách hàng
- Vai trò của nhân viên kinh doanh trong công tác chăm sóc khách hàng.
- Phương pháp nâng cao “mức độ trung thành” của khách hàng.
Thảo luận nhóm & thực hành.
Phần 9: Tổng kết chương trình và định hướng kế hoạch ứng dụng
Học phí đã bao gồm: Tài liệu + Teabreak + Chứng chỉ + Phí VAT (%).
Đánh giá thực tế của học viên sau khi tham gia khóa học
Dịch vụ của chúng tôi

Tư vấn chuyên sâu các lĩnh vực nhân sự, sản xuất, tái cấu trúc, chiến lược kinh doanh cho Doanh nghiệp.


Mô hình học tập trực tuyến qua Zoom nhằm nâng cao trải nghiệm học tập cho Doanh nghiệp và theo xu hướng công nghệ hiện nay.