Khóa Học Kỹ Năng Nắm Bắt Tâm Lý Khách Hàng

Thấu hiểu chân dung muôn màu của khách hàng chính là kỹ năng bất cứ người bán hàng nào cũng phải có. Dù đã kinh nghiệm đầy mình, bạn vẫn luôn băn khoăn vì sao đơn hàng ngày đêm theo sát, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách, chăm sóc khách đến tận “răng” mà sáng đẹp trời đã bay sang công ty đối thủ. thấu hiểu được điều này, PMS đã cho xây dựng khóa học nắm bắt tâm lý khách hàng với mục đích hỗ trợ Doanh nghiệp nắm sâu rộng kiến thức chuyên môn và nâng cao lợi nhuận.

Hiểu khách hàng khó tính bằng kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng?

Hôm nay, bạn vừa trò chuyện với một khách hàng dễ chịu, rất chịu khó dành thời gian cho bạn khai thác, trò chuyện như người thân trong gia đình. Cúp máy, bạn đinh ninh nắm trong tay khả năng “chị khách dễ thương” sẽ ký hợp đồng đến 90%. Vậy mà chỉ trong 1 lần chậm trễ gửi lại báo giá, “chị khách” lịch sự dứt áo đi luôn.
Hiểu khách hàng khó tính bằng kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng?
Hiểu khách hàng khó tính bằng kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng?
Vừa nhìn thấy điện thoại, bạn giật mình, cẩn thận tránh tiếng ồn, vồn vã nghe máy “dạ, em nghe anh, anh cần thêm thông tin gì cứ báo em nhé”. Một anh khách giọng nói to, vang, câu cú ngắn gọn, đi thẳng vấn đề, từng khiến bạn “toát mồ hôi hột” khi nghe vanh vách các điều kiện anh đưa ra. Thế mà, một khi bạn đáp ứng đủ tiêu chuẩn, anh khách nhanh chóng đề nghị ký hợp đồng.
Vậy “chị” hay “anh” trong trường hợp này được đưa vào diện khách hàng khó tính. Có lẽ không có khách hàng khó tính chỉ là bạn đã hiểu tính cách của họ hay chưa. Thấu hiểu kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng qua việc khám phá 4 nhóm chân dung thượng đế dưới đây nhé.

Chân dung 4 nhóm thượng đế”

Có rất nhiều mô hình tính cách được đưa ra trên thế giới, nếu như DISC hay MBTI thường thông qua rất nhiều câu hỏi để xác định tính cách, tố chất của một người. Thì social style dường như lại thuận lợi dựa trên các đặc điểm về giao tiếp, hành vi, lối ứng xử để bạn có thể phán đoán bước đầu về tính cách của một ai đó chỉ sau 1 cuộc trò chuyện.
Hoat động thực tiễn trong khóa học nắm bắt tâm lý khách hàng tại PMS
Hoat động thực tiễn trong khóa học nắm bắt tâm lý khách hàng tại PMS
Chính vì vậy, Social Style trở thành mô hình được áp dụng nhiều nhất trong phân loại tính cách khách hàng mà các Doanh nghiệp ưa chuộng.
Trong mô hình “Phong cách xã hội” (Social Styles) của Robert và Dorothy Bolton, họ cho rằng có 4 phong cách giao tiếp khác nhau: Analyticals (Người phân tích), Drivers (Người dẫn dắt), Expressives (Người biểu cảm), Amiables (Người dễ mến).

Analyticals (Người phân tích) có đặc điểm:

  • Tập trung vào nhiệm vụ hơn là con người.
  • Thích mọi thứ phải đúng và hoàn hảo, tất nhiên sẽ tốn nhiều thời gian cho công việc để đảm bảo yếu tố này.
  • Thích tổ chức và hệ thống cấu trúc.
  • Tránh né làm việc nhóm, thích làm việc một mình.
  • Thận trọng khi đưa ra quyết định.
  • Khi trở nên căng thẳng, có thể trở nên cứng đầu, đôi khi rút lui khỏi nhiệm vụ đang thực hiện.

Drivers (Người dẫn dắt)

  • Cạnh tranh và cần chiến thắng.
  • Tìm kiếm sự kiểm soát và chịu trách nhiệm.
  • Lập kế hoạch cẩn thận.
  • Quyết đoán.
  • Định hướng kết quả.
  • Có thể thiếu kiên nhẫn và thiếu nhạy cảm.
  • Khi căng thẳng có thể giành quyền kiểm soát.
Lớp học kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng
Lớp học kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng

Expressives (Người biểu cảm)

  • Trực giác.
  • Sáng tạo.
  • Hướng ngoại và nhiệt tình.
  • Có khả năng thuyết phục và tạo động lực tốt.
  • Lo sợ bị bỏ qua hoặc bị từ chối.
  • Thích được thừa nhận.
  • Không thích thói quen và sự phức tạp.
  • Thường hay phóng đại mọi việc.
  • Khi căng thẳng có thể bị người khác mỉa mai và đánh giá là không tử tế.

Amiables (Người dễ mến)

  • Thân thiện và quan hệ tốt với những người khác.
  • Muốn được tôn trọng, yêu thích và chấp thuận.
  • Không thích xung đột và không chấp nhận rủi ro.
  • Tìm kiếm sự an toàn và thích nơi làm việc có tổ chức.
  • Ra quyết định chậm.
  • Thích được cho biết phải làm gì hơn là phải lãnh đạo họ.
  • Khi căng thẳng có thể trở nên thiếu quyết đoán và dễ phục tùng người khác.
Bây giờ thì bạn đã hiểu khách hàng thân thiện chưa chắc là khách hàng dễ tính, khách hàng ưa đòi hỏi cũng không hẳn là người khó tính rồi chứ.

Nhận xét của Học viên về khóa học nắm bắt tâm lý khách hàng thông qua thấu hiểu hành vi tại PMS

Mr. Tiệp – Công ty Việt Hồng: “Cách phân tích hành vi, làm thế nào để từ chối và mô hình social style là các phần tôi tâm đắc nhất.”
Ms. Chi – Công ty Liên Châu: “Chuyên gia rất vui vẻ, đưa ra ví dụ dễ hiểu, hướng dẫn các áp dụng vào thực tế công việc rất chi tiết, tôi cảm thấy rất dễ tiếp thu, rất biết ơn Thầy”
Trao bằng khi kết thúc khóa kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng
Trao bằng khi kết thúc khóa kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng
Nắm bắt tâm lý khách hàng chính là cách thể hiện độ nhạy bén, linh hoạt của một người bán hàng thành công. Nhờ thấu hiểu hành vi, người bán hàng hoàn toàn có thể cung cấp đúng và đủ những gì mỗi tuýp khách hàng cần. Thay đổi phong cách giao tiếp phù hợp trong từng trường hợp, nhận biết thời điểm chốt đơn hàng thành công. Tuy nhiên, trong kinh doanh chân thành và niềm tin mới là yếu tố quan trọng nhất” – Chuyên gia PMS.
Học viện PMS
—————————————————————————————————————–
Để tìm hiểu thêm các khóa học khác tại Học viện PMS, các Anh/Chị vui lòng liên hệ:
Trụ sở: Tầng 9, Tòa nhà Thủy Lợi 4, 102 Nguyễn Xí, P 26, Quận Bình Thạnh, TP HCM
CN Bình Dương: Đại học Quốc Tế Miền Đông, Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Hòa Phú, Thành phố mới Bình Dương, Tỉnh Bình Dương
Điện thoại: 028 7300 6069
Bài viết được đăng trong chuyên mục Tin tức
0965 845 468

Dịch vụ thiết kế website Chuyên nghiệp Chuẩn SEO