Theo bạn định nghĩa bán hàng là gì?

Trong cuộc sống, rất dễ dàng để bạn bắt gặp những hình ảnh năng động, khéo léo, nhiệt tình của người bán hàng chuyên nghiệp và cả những hình ảnh xấu xí, khó chịu, nhăn nhó của kẻ chỉ đang cố gắng bán đi một món hàng mà bạn không mấy ưa thích. vậy theo bạn, bán hàng là gì, bạn thử định nghĩa theo cách riêng của mình xem.

Với mỗi người sẽ có cách đánh giá và định nghĩa khác nhau về bán hàng. Tuy nhiên, với cách định nghĩa sau đây, bạn xem thử bao nhiêu ý trùng khớp với suy nghĩa của mình nhé.

1. Bán hàng gồm 60% yếu tố lắng nghe và 40% yếu tố giao tiếp

Khi bạn nói chuyện với khách hàng, mục tiêu chính là tìm hiểu nhu cầu và làm thỏa mãn mong muốn đó. Bạn hãy hình dung, nếu bạn liên tục trao đổi và rao bán sản phẩm mà không cho khách hàng có thời gian chia sẻ và nêu rõ suy nghĩ thì liệu bao nhiêu phần trăm bạn bán được hàng.

2. Thông điệp bán hàng phải nói nêu lên được hai ý

Ý thứ nhất là “Tại sao khách hàng nên chọn bạn?”, thứ hai là “Vì sao bạn phải làm tốt hơn những công ty khác”. Nếu thông điệp bán hàng của bạn không chứa đựng hai ý trên, thì bạn thật sự không phải đang bán hàng, mà bạn chỉ “ba hoa” mà thôi.

3. Bán hàng chuyên nghiệp cần hướng tới nhu cầu của khách hàng

Bạn nên lắng nghe những suy nghĩ và quan điềm của khách hàng trong mọi cuộc nói chuyện, giao tiếp. Đừng bao giờ quá đề cao sản phẩm của bạn, kiểu như là “sản phẩm của tôi thì tuyệt hảo rồi”. Hãy luôn luôn trong trạng thái “Tôi có thể giúp gì được cho quý khách không?”.

4. Chuyên nghiệp từ trong phong cách tiếp cận

Trong thị trường đa dạng sản phẩm như hiện nay, khách hàng có khá nhiều lựa chọn. Vì thế bạn không thể chắc chắn rằng khách hàng luôn biết đến sản phẩm của bạn là uy tín và chất lượng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khẳng định sản phẩm, uy tín công ty qua phong cách tiếp cận và giao tiếp chuyên nghiệp của mình. Hãy thực sự chú ý và xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân.

5. Bán hàng là tạo ra nhiều mối quan hệ

Một trong những cách tạo ra hiệu suất bán hàng cao đó là tạo mối quan hệ tốt với khách hàng. Họ chỉ bỏ tiền ra mua sắm một khi họ tin tưởng, tôn trọng và yêu thích thương hiệu cá nhân của bạn.

Tham khảo khóa học Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp được giảng dạy bởi các chuyên gia có bề dày thành tích và kinh nghiệm làm việc ở các vị trí quản lý cấp cao từ các Doanh nghiệp Quốc Doanh đến các công ty, tập đoàn đa quốc gia.

Đặc biệt, đội ngũ Giảng viên của PMS hầu hết được đào tạo bởi BE (BE – Bussiness Edge – là một dự án của chương trình phát triển kinh tế tư nhân MPDF thành lập nhằm hỗ trợ sự phát triển tại các nước khu vực sông Mekong được điều hành bởi Tổ chức tài chính Thế giới – IFC) tuyển chọn và huấn luyện phương pháp giảng dạy theo công nghệ của Úc.

Vì vậy, ưu điểm các chương trình tại PMS là đơn giản, trọng tâm, linh hoạt và tính ứng dụng rất cao vào thực tiễn công việc.

Trả lời

Lịch khai giảng Liên hệ nhanh
0965 845 468