Vượt qua áp lực không khó

Trong công việc lẫn cuộc sống, căng thẳng và áp lực có thể xuất hiện bất cứ lúc nào khiến bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi, bức bối và đưa ra những quyết định không mấy chính xác. Nhất là đối với người làm quản lý thì việc vượt qua áp lực cần phải được triệt để nhằm giúp bản thân luôn cân bằng và phát huy vai trò của mình.

Sau đây là những mẹo nhỏ hữu ích giúp bạn giữ được bình tĩnh và thư giãn vô cùng hiệu quả. Hãy thử áp dụng để tinh thần nhanh chóng phục hồi và kiểm soát tốt được mọi tình huống nhé.

“5 phút” bình tâm

Lời khuyên đầu tiên PMS dành cho bạn là hãy để ra 5 phút trấn tĩnh sự căng thẳng, bằng cách: ngồi xuống thả lỏng hai chân trên ghế hoặc xếp bằng khi ngồi trên nền, duỗi thẳng hai tay và tập trung để giữ nhịp thở ổn định. Các bước tuy đơn giản, nhưng đôi lúc, tất cả những gì bạn cần khi cơn stress kéo đến chỉ là vài phút bình tĩnh, hoàn toàn không nghĩ ngợi, lo toan điều gì. Sau đó, khi đã bình tâm bạn có thể nạp lại năng lượng cho tinh thần và tiếp tục công việc của mình.

Đối diện với áp lực

Thay cho việc phải né tránh, thì lời khuyên thứ hai PMS muốn dành cho bạn là: “Hãy quẳng những gì đang làm bạn căng thẳng vào một góc, đừng đặt nặng chúng nữa” và hãy suy nghĩ điều đó có thực sự tồi tệ? Khi đối diện với áp lực một cách bình tĩnh, bạn mới vỡ lẽ rằng “thì ra nó không quá to tát như mình nghĩ”. Thử lùi lại một bước và nhìn nhận tổng quan vấn đề. Chẳng hạn như, nếu không tìm được chỗ đậu xe gần nơi làm việc vào buổi sáng, vậy thì đi bộ cũng chẳng gây thiệt hại gì!

Hít thở sâu

Bạn biết đấy, rất nhiều người không biết cách hít thở dẫn đến thở sai, khiến tình trạng stress càng trầm trọng hơn. Thế nên, lời khuyên tiếp theo dành cho bạn là hãy làm quen và tập luyện với phương pháp thở bụng (thở sâu). Khi hít vào, phần bụng của bạn phải phình to tối đa, ngược lại, phần bụng sẽ thót lại khi bạn thở ra. Thở bụng có khả năng hấp thu nhiều khí hơn thở ngực, giúp tâm trí tĩnh tại, giảm căng thẳng.

Vượt qua áp lực

Tạm thoát khỏi môi trường áp lực

Phương pháp thứ tư, nếu bạn cảm thấy quá mệt mỏi thì bỏ đi ra ngoài sẽ là một ý tưởng hay. Theo nghĩa đen, nó giống như việc bạn đang dạo bộ. Dạo bộ tốt cho cơ thể, mặt thể chất khá cũng hỗ trợ phần nào cho mặt tinh thần. Bên cạnh đó, việc ở lì trong môi trường đang gây áp lực chỉ khiến căng thẳng kéo dài hơn mà thôi. Ra ngoài đi bộ hoặc tập vài bài thể dục nhẹ nhàng, bạn sẽ cảm thấy thư giãn hơn.

Làm những điều “kì quặc”

Lời khuyên này thứ năm này nghe có vẻ kì lạ nhưng nếu bạn thuộc tuýp người dễ rơi vào tình trạng stress thì mẹo nhỏ này sẽ giúp ích bạn đấy. Khi tổn thương tinh thần, cách đơn giản nhất bạn thử làm những hành động đơn giản, thậm chí có vẻ “kì quặc” để giải tỏa. Việc này có thể ngăn chặn sự ức chế của các dây thần kinh và tâm trạng sẽ dần dần dịu lại. Thử phân tán sự tập trung bằng những trò nghe có vẻ nực cười như buộc dây chun vào cổ tay và làm chúng phát ra tiếng kêu để giảm căng thẳng… mà nhiều người vẫn hay làm.

Đưa ra quyết định

Cuối cùng, một phần nguyên nhân gây stress là do chúng ta cảm thấy không kiểm soát được những bất lợi đang diễn ra. Nếu vậy, bạn cần đưa ra quyết định phải làm thế nào để điều khiển tình hình. Hành động này sẽ giúp bạn cảm thấy mình đang giải quyết vấn đề chứ không phải hoảng loạn vì nó. Sau khi suy xét và nhìn nhận cụ thể tình hình, bạn sẽ bình tĩnh và thông qua chúng dễ dàng hơn.

Bên cạnh những lời khuyên trên, PMS nghĩ rằng để hạn chế việc thường xuyên rơi vào tình trạng áp lực công việc, bạn nên có những kỹ năng quan trọng trong việc lập kế hoạch và tổ chức công việc hiệu quả. Khi nắm được phương pháp này sẽ giúp bạn ở thế chủ động và làm việc điều phối hiệu quả hơn. Với sự nỗ lực và hành trình nghiên cứu nghiêm túc, Trường Tư vấn – Đào tạo PMS tự hào giới thiệu Chương trình giảng dạy Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc hiệu quả phù hợp với đa dạng nhu cầu của các Anh/ Chị Học viên. Khóa học mang đến những lợi ích:

  • Mô tả được qui trình hoạch định và kiểm soát công việc.
  • Tổ chức công việc cá nhân một cách hiệu quả khi phải làm nhiều việc cùng một lúc.
  • Lập kế hoạch, triển khai thực hiện và kiểm soát một công việc có nhiều người tham gia.
  • Áp dụng các nguyên tắc hoạch định và kiểm soát khi quản lý công việc với nguồn lực bị chia sẻ.

Để tìm hiểu thêm thông tin khóa học, PMS mời bạn xem thêm tại đây.

_PMS sưu tầm và tặng bạn đọc_

Tham khảo thêm =>  Giữ chân nhân tài tại công ty nhỏ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lịch khai giảng Liên hệ nhanh