Trong mọi quá trình làm việc hay học tập, thì mỗi cá nhân cần phải tính toán và suy nghĩ làm sao. Sao cho có được hiệu quả học tập cũng như làm việc. Vì thế, thời gian chính là yếu tố quyết định sự thành hay bại vô cùng quan trọng. Do đó, mỗi người cần phải trang bị cho mình kỹ năng quản lý thời gian sao cho hợp lý và mang lại hiệu quả cao. Đây là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, hỗ trợ bạn tối đa trong quá trình thăng tiến. Kỹ năng quản lý thời gian là gì và làm sao để có được kỹ năng này hiệu quả?
Quản lý thời gian hiệu quả là một trong những kỹ năng mềm không thể không có trong kỹ năng sống của mỗi người. Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả đòi hỏi từng cá nhân phải lên kế hoạch và đưa ra dealine hoàn thành công việc hoàn chỉnh. Khi có được một kế hoạch nhằm quản lý thời gian chi tiết và cụ thể để đạt được hiệu quả tốt nhất. Với sự phân chia công việc rõ ràng và hợp lý.
Để có thể đưa ra các đánh giá mức độ hiệu quả kỹ năng quản lý thời gian, người ta sẽ đánh giá dựa trên kết quả đạt được trong một khoảng thời gian có hạn. Không hề đánh giá kết quả theo thời gian hoàn thành là sớm hay chậm.
Cùng một khối lượng công việc với yêu cầu thời gian như nhau. Nhưng có người thì thoải mái có thể hoàn thành công việc đem lại kết quả tốt mà vẫn phân chia được thời gian nghỉ ngơi, ăn uống và vui chơi. Trong khi đó, lại có những người cảm thấy thời gian không đủ, phải loay hoay, nhờ sự giúp đỡ từ mọi người khi không biết cần phải làm những gì đầu tiên và dần dần bị đắm chìm trong căng thẳng và áp lực. Vì vậy, Kỹ năng sở hữu kỹ năng quản lý thời gian là điều rất cần thiết đối với mỗi cá nhân
Tầm quan trọng trong việc hoàn thành của kỹ năng quản lý thời gian
Đối với những người biết cách sắp xếp thời gian hoàn thành công việc hợp lý. Họ vừa có được hiệu quả hoàn thành công việc vừa có thời gian nghỉ ngơi. Còn với những người không phân bố thời gian hợp lý, sẽ luôn phải đối mặt với những lo lắng, căng thẳng. Cuối cùng sẽ chỉ dẫn đến kết quả đạt được lại không như mong muốn. Hơn nữa, khi mọi nhân viên biết cách sử dụng kỹ năng quản lý thời gian trong quá trình làm việc hay thậm chí là quản lí doanh nghiệp. Sẽ mang đến năng suất hoàn thành công việc vô cùng tốt, giúp Doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ. Vậy tầm quan trọng của của việc trang bị kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả như thế nào trong công việc.
Tầm quan trọng trong việc hoàn thành của kỹ năng quản lý thời gian
1. Thúc đẩy tăng năng suất hiệu quả làm việc
Đối với một người trang bị cho mình kỹ năng quản lý thời gian và sắp xếp hiệu quả, thì việc sắp xếp từng công việc theo thứ tự viiệc nào cần ưu tiên thực hiện trước và việc nào có thể thực hiện sau. Biết được rõ thời gian hoàn thành trong thời gian xác định, các bạn cần phải lập một danh sách công việc và để bạn có thể tập trung vào những mục tiêu hàng đầu để có thể hoàn thành trước tiên. Từ đó, bạn sẽ không còn những áp lực nào khi hoàn thành công việc, nâng cao năng suất làm việc cao hơn nhiều so với những người khác.
Trong các hoạt động đời sống hàng ngày, những người luôn lập cho mình kế hoạch cho từng bước thực hiện công việc của mình. Bên cạnh đó, còn giúp cho người đó có được khoảng thời gian thư giãn và tận hưởng cuộc sống. Đối với những người không hề lập cho bản thân mình một kế hoạch thực hiện, thì lượng công việc cần hoàn thành sẽ luôn bị trì hoãn dẫn đến cảm giác là luôn luôn cảm thấy thiếu thời gian, 24 tiếng một ngày là không bao giờ đủ. Để có thể phục vụ cho những dự định cá nhân của mình và cuối cùng điều họ nhận được chỉ đều là lãng phí thời gian cũng như tốn công sức hoàn thành bất kỳ công việc nào.
2. Rèn luyện khả năng lập kế hoạch và đưa quyết định giúp giảm bớt áp lực
Bạn sẽ bị rối và không biết nên làm gì trước tiên, khi nhận đưa nhiệm vụ mới. Nếu không trang bị cho mình kỹ năng quản lý thời gian, chắc hẳn bạn sẽ phải loay hoay và tìm cách hoàn thành công việc được giao không được hiệu quả. Sẽ khiến bạn luôn sống trong trạng thái áp lực và căng thẳng. Vì không thể xác định được đích đến cách mình bao xa. Hơn nữa bạn sẽ rất dễ lãng phí thời gian và cả công sức khi không có kế hoạch trước cho công việc. Và điều này đôi khi sẽ dẫn đến việc đưa ra những quyết định sai lầm. Vì thiếu thời gian để suy nghĩ, nghiên cứu, phân tích và đánh giá sự việc.
3. Tạo động lực thực hiện và giảm tải những thói quen xấu
Khi lập một kế hoạch hoàn chỉnh và chi tiết, cụ thể thì bạn sẽ không còn lo lắng về vấn đề deadline nữa. Sẽ không còn những áp lực hay lo lắng do công việc đè nặng lên, bạn sẽ thực hiện công việc chủ động hơn, không còn phải loay hoay tìm hướng giải quyết nữa. Chính vì thế, việc trang bị cho mình kỹ năng quản lý thời gian và sắp xếp công việc đóng vai trò cực kỳ lớn trong việc giảm tải thực hiện những thói quen xấu và các bệnh trì hoãn mọi việc của con người, bên cạnh đó còn tạo được động lực hoạt động cho cá nhân.
Có thể thấy được kỹ năng quản lý thời gian là một kỹ năng cực kỳ quan trọng trong sự phát triển của mỗi người. Vì thế, mỗi cá nhân cần trang bị và cải thiện kỹ năng này cho hoàn thiện. Hỗ trợ cho quá trình hoàn thành công việc hoàn hảo và hiệu quả hơn.
Học viện PMS
—————————————————————————————————————–
Để tìm hiểu thêm các khóa học khác tại Học viện PMS, các Anh/Chị vui lòng liên hệ:
TIn Tức - Kiến thức liên quan
➡ Chuyên ngành Quản Trị Sản Xuất
➡ Chuyên ngành Quản Trị Nhân Sự
➡ Chuyên ngành Quản Lý Lãnh Đạo- Kỹ Năng Mềm
➡ Chuyên ngành Quản Trị Bán Hàng
➡ Chuyên ngành Quản Trị Tài Chính
➡ Tin Tức