Nội dung bài viết
Nâng cao năng suất làm việc của nhân viên là việc rất quan trọng cho những nhà quản lý. Một công ty tốt và hiệu quả cần có một đội ngũ nhân viên làm việc với năng suất cao để tạo ra những sản phẩm và dịch vụ tốt. Cùng PMS khám phá những phương pháp nâng cao năng suất tối đa một ngày làm việc nhé.
1/ Có kế hoạch làm việc hiệu quả rõ ràng
Để hoàn thành công việc trong một ngày hiệu quả với năng suất làm việc cao, bạn cần lên dự định những công việc cần phải làm bắt đầu từ bước nhỏ nhất là trong ngày, hàng tuần rồi đến hàng năm và cuối cùng là những mục tiêu dài hạn trong sự nghiệp. Sau đó, hãy xác định thời hạn từng nhiệm vụ cần phải hoàn thành để hoàn thành hiệu quả hơn.
Đây là phương pháp hiệu quả nhất vì nó sẽ xác định được cho bạn thời gian cụ thể mỗi công việc, dễ dàng hơn cho bạn quản lí thời gian vì nó giúp bạn xác định được tầm quan trọng của từng công việc cụ thể, từ đó phân bổ thời gian hợp lý để đạt được hiệu quả và năng suất tối đa. Bạn cũng nên chuẩn bị để ra một chút thời gian trống trong lịch công việc của mình vì có thể giải quyết những việc cấp bách xảy ra đòi hỏi bạn phải xử lý nhanh chóng và hiệu quả.
2/ Định hướng sự ưu tiên của công việc
Tâm lý chung của rất nhiều người là việc dễ thì làm trước, khó giải quyết sau. Tuy nhiên người thành công lại là người biết tập trung làm công việc mang lại giá trị cao để đạt hiệu quả công việc tốt nhất .
Ứng dụng nguyên tắc đó, bạn nên chia công việc thành 4 mục nhỏ, gồm:
- Những việc cấp thiết nhưng không quan trọng.
- Những việc quan trọng nhưng không cấp thiết.
- Những việc không cấp thiết nhưng quan trọng.
- Những việc không cấp thiết cũng không quan trọng.
Sắp xếp khoảng thời gian phân bổ cho những công việc cần ưu tiên cao với những công việc có độ ưu tiên thấp cũng sẽ có sự khác nhau. Suy nghĩ và quyết định chọn thứ tự công việc để đạt hiệu quả công việc tối ưu.
3/ Chủ động Hành động quyết đoán và nhanh chóng
Trái ngược với quyết đoán là sự trì hoãn – đây chính là tác nhân làm bạn mất nhiều thời gian nhất . Sự trì hoãn sẽ đánh cắp thời gian và lãng phí cơ hội đang ở ngay trước mắt bạn. Chính vì thế, bạn nên giải quyết các công việc để tránh bị quá tải vào ngày hôm sau. Sự chủ động và quyết đoán trong công việc sẽ giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc. Lập kế hoạch phân bổ thời gian và hành động quyết đoán.
4/ Làm việc tập trung cao độ, tránh hạn chế việc ngoại cảnh
Công việc luôn đòi hỏi sự tập trung cao độ để hoàn thành thật tốt. Đây chính là một trong những bí quyết giúp bạn luôn giữ tinh thần tập trung cao độ và làm việc một cách hiệu quả nhất. Một người thành công sẽ biết cách dành thời gian để tập trung làm việc. Điều đó không chỉ đem lại kết quả tốt mà còn giúp bạn sử dụng thời gian hiệu quả.
Xem thêm khóa học “Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc hiệu quả.”
5/ Tập thói quen lắng nghe từ đó làm việc hiệu quả hơn
Lắng nghe là phương pháp giúp bạn tạo dựng được mối quan hệ bền lâu và nâng cao hiệu suất làm việc. Khi bạn biết cách lắng nghe, bạn sẽ nhận được những ý kiến đóng góp cho công việc của bạn. Chính vì vậy, thay vì chăm chăm bày tỏ ý kiến của mình, bạn hãy tập trung lắng nghe. Chất lượng công việc chứ không phải những câu nói hình thức mới chính là sự thành công của bạn.
6/ Tập thói quen đánh giá và nhận xét cho công việc
Hiệu suất được tính toán dựa vào cách phân bổ thời gian để hoàn thành công việc theo cách hiệu quả nhất chứ không dựa vào việc một người tốn bao nhiêu thời gian để hoàn thành việc đó. Chính vì vậy, sau khi hoàn thành công việc, bạn nên tự đánh giá những điều đã làm được; những việc còn thiếu sót, đồng thời không quên tự thưởng cho những cố gắng và thành công của bạn. Việc ghi nhận hoàn thành công việc giúp bạn tự tin hơn để hoàn thành các nhiệm vụ. Nên nhớ tương tác chia sẻ, báo cáo những việc đã hoàn thành với.
TIn Tức - Kiến thức liên quan
➡ Chuyên ngành Quản Trị Sản Xuất
➡ Chuyên ngành Quản Trị Nhân Sự
➡ Chuyên ngành Quản Lý Lãnh Đạo- Kỹ Năng Mềm
➡ Chuyên ngành Quản Trị Bán Hàng
➡ Chuyên ngành Quản Trị Tài Chính
➡ Tin Tức