Nội dung bài viết
Bạn cảm thấy một ngày trôi quá nhanh? Bạn không thể nào hoàn thành công việc việc trong vòng 1 ngày? Bạn cảm thấy hiệu suất công việc đang bị trì trệ? Vâng, nguyên nhân là do bạn chưa sở hữu cho mình kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả đấy. Từ đó, khiến cho bạn luôn phải đối mặt và chạy đua trong cuộc chiến deadline nhưng chất lượng thì không đảm bảo.
Trong bài viết này hãy cùng PMS tìm hiểu về các cách để có thể phát triển kỹ năng quản lý thời gian hơn để nâng cao năng suất và chất lượng trong công việc hơn nhé!
>>> Xem: Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả
Kỹ năng quản lý thời quả là gì?
Kỹ năng quản lý thời gian được hiểu đơn giản là cách sử dụng, lên kế hoạch và kiểm soát thời gian một cách hiệu quả nhất trong việc xây dựng lịch biểu của bản thân. Từ đó, giúp phân bổ thời gian để thực hiện mục tiêu hay từng công việc cụ thể được đặt ra một cách logic và hoàn thiện hơn.
Đây còn được coi là một trong những tiêu chí nhằm để đánh giá về kỹ năng mềm của các ứng viên mà các Doanh nghiệp hiện nay thường áp dụng. Khi bạn có kỹ năng quản lý thời gian thì chất lượng cũng như kết quả thực hiện càng được nâng cao.
![Nhung Ky Nang Quan Ly Thoi Gian Hieu Qua 2 [640x480]](https://pms.edu.vn/wp-content/uploads/2022/03/nhung-ky-nang-quan-ly-thoi-gian-hieu-qua-2-640x480-1-300x175.jpg)
Vì sao cần có kỹ năng quản lý thời gian tốt trong công việc?
1. Tăng năng suất công việc
Một trong những lợi ích to lớn mà kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả mang lại là cho phép chúng ta cách kiểm soát được quỹ thời gian mà mình sử dụng sử dụng, từ đó giúp chúng ta có thể nâng cao năng suất làm việc hiệu và làm việc một cách hiệu quả. Đồng thời có thể giúp bạn tập trung tốt hơn vào các mục tiêu quan trọng cần ưu tiên và triển khai được dễ dàng và thuận lợi hơn.
2. Liệt kê được chuẩn xác những việc cần làm
Khi bạn đã nắm được kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả, thì lúc này bạn sẽ dễ dàng có thể nhìn vào kế hoạch mà mình đã xây dựng, từ đó dựa theo để liệt kê những việc ưu tiên cần thực hiện trong ngày, trong tuần,… tại đây công việc nào quan trọng sẽ được ưu tiên làm trước, ngược lại công việc nào không được ưu tiên sẽ làm sau. Từ đó, qua bảng kế hoạch phân bổ thời gian, bạn sẽ đánh dấu được những công việc đã hoàn thành và tiếp tục thực hiện mà không gây ảnh hưởng đến công việc sau đó.
>>> Xem: Lập kế hoạch và triển khai công việc
3. Tạo thói quen kỷ luật
Đa phần trong mỗi chúng ta thường có thói quen làm việc theo cách ngẫu hứng, không khoa học và kỷ luật. Tuy nhiên, với kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả thì bạn sẽ tạo được cho mình một thói quen kỷ luật hơn, có thể thời gian đầu bạn sẽ không quen và cảm thấy khó khăn nhưng việc gì cũng cần có thời gian vì vậy bạn không nên nản chí, mà cần rèn luyện bản thân từ từ để đưa bản thân đi vào nề nếp, quy củ.
4. Nhanh chóng đạt được mục tiêu
Ưu điểm lớn của kỹ năng quản lý thời gian chính là cho phép bạn đạt được thành công lớn hơn trong những nỗ lực của mình nếu bạn thật sự cố gắng, thì hiệu quả mang đến còn bất ngờ và tuyệt vời hơn, giúp bạn có thể đạt được công việc đề ra một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.
5. Giảm bớt áp lực và căng thẳng
Khi bạn quản lý thời gian đúng cách sẽ giúp chon việc kiểm soát công việc của bạn hiệu quả hơn từ đó giúp bạn có thể giảm bớt căng thẳng, tránh được áp lực từ những cuộc chạy đua deadline và có thể thúc đẩy công việc hoàn thành một cách tốt nhất. Đồng thời, với tâm lý thoải mái không căng thẳng, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để dành cho gia đình cũng như chăm sóc bản thân tốt hơn và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Một số cách phát triển để nâng cao kỹ năng quản lý thời gian
1. Viết danh sách các công việc cần làm vào sổ tay
Trên thực tế bạn sẽ không thể nào có thể kiểm soát được tất cả công việc dù bạn là người có trí nhớ tốt thế nào, bạn cũng sẽ có thể bỏ sót một số công cần thiết. Bên cạnh đó với quá nhiều công việc quá tải mỗi ngày khiến đầu óc bạn bị quá tải. Do đó, hãy liệt kê các công việc cần thực hiện mỗi ngày ra một cuốn sỏ tay nhỏ nhắn xinh xắn và ghi chú thêm những điều cần chú ý đối với mỗi công việc, sẽ bạn không bỏ sót công việc mà còn dễ kiểm soát thời gian làm việc và phân bổ công việc phù hợp.
2. Sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các công việc
Việc bạn cần là nên dựa vào quỹ thời gian và mức độ quan trọng của các đầu công việc để sắp xếp các thứ tự ưu tiên cho công việc. Chẳng hạn như, công việc cần giải quyết gấp và quan trọng sẽ được ưu tiên xử lý trước. Và việc cân đối hiệu quả sẽ giúp cho bạn hoàn thành công việc đúng tiến độ và mang lại hiệu quả cao trong công việc. Đồng thời, đây cũng được coi là một phương pháp quản lý thời gian hiệu quả, nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia.
3. Tập loại bỏ các công việc không thực sự cần thiết
Để có thể đại hiệu quả cao trong công việc thì việc loại bỏ những việc làm không thực sự cần thiết là điều quan trọng, giúp bạn có thể tránh lãng phí và sử dụng quỹ thời gian của mình tối ưu hơn. Chính vì vậy, hãy tổ chức, sắp xếp và loại bỏ những công việc không cần thiết, theo các thứ tự ưu tiên cho công việc của mình.
4. Tập cách nói “không”
Trên thực tế, rất nhiều người thường mắc phải lỗi này và khiến cho thời gian của mình bị lãng phí một cách vô tội vạ cho những công việc không tên hay các công việc phát sinh từ yếu tố bên ngoài, cá nhân, ngoại cảnh, đồng nghiệp,.. và những việc này hoàn toàn không có trong kế hoạch của bạn nhưng nó đã vô tình chiếm của bạn một khoảng thời gian đáng kể. Chính vì vậy hãy tập làm chủ bản thân và tập cách nói “không” với những công việc nảy sinh ngoài kế hoạch mà không thực sự quan trọng.
5. Phát triển năng lực chuyên môn của bản thân
Một trong những phương pháp tốt để bạn có thể phát triển kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả của mình một cách hiệu quả là phát triển năng lực chuyên môn của mình tốt hơn mỗi ngày. Bạn có thể dành thời gian cho việc đọc sách, tham gia vào các chương trình đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp để có thể nâng cao khả năng bản thân.
TIn Tức - Kiến thức liên quan
➡ Chuyên ngành Quản Trị Sản Xuất
➡ Chuyên ngành Quản Trị Nhân Sự
➡ Chuyên ngành Quản Lý Lãnh Đạo- Kỹ Năng Mềm
➡ Chuyên ngành Quản Trị Bán Hàng
➡ Chuyên ngành Quản Trị Tài Chính
➡ Tin Tức