NHIỆM VỤ THỰC SỰ CỦA CỬA HÀNG TRƯỞNG

Không chỉ đơn giản là người quản lý nhân viên, hàng hóa, một cửa hàng trưởng chuyên nghiệp còn là người nhận ra được đâu là nhu cầu của khách hàng và trực tiếp đề xuất những giải pháp tới chủ cửa hàng để thúc đẩy doanh số.

Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, với sự cạnh tranh gay gắt của ngành hàng bán lẻ, Điều mà người chủ cửa hàng kỳ vọng nhất ở cửa hàng trưởng là ở khả năng quản lý, giám sát và nắm bắt được  những thay đổi của cửa hàng về doanh số. Từ đó có những biện pháp cần thiết nhất để điều chỉnh sao cho phù hợp. Vậy đâu là nhiệm vụ thực sự của cửa hàng trưởng?

Quản lý về nhân viên

Cửa hàng trưởng là người trực tiếp hướng dẫn nhân viên về kiến thức, nghiệp vụ bán hàng. Hơn ai hết, họ là người đảm bảo cho nhân viên thực hiện đúng và đủ các dịch vụ của mình tới khách hàng. Các kỹ năng như kỹ năng bán hàng, giới thiệu sản phẩm, thuyết phục khách hàng đều rất quan trọng ảnh hưởng tới quyết định mua hàng. Một cửa hàng trưởng giỏi sẽ biết cách đào tạo và truyền đạt những kiến thức này tới nhân viên bán hàng của họ.
Ngoài ra Cửa hàng trưởng cần phải biết gắn kết , tạo động lực làm việc cho nhân viên , phấn đấu vì mục tiêu chung từ đó nâng cao năng suất làm việc, góp phần phát triển cửa hàng.

bán hàng là gì

Theo dõi doanh số bán hàng, quản lý và điều phối hàng hóa

Là người trực tiếp quản lý cửa hàng, người Cửa hàng trưởng phải nắm chi tiết về hoạt động kinh doanh của Cửa hàng đang quản lý. Từ số liệu thống kê đó, phải nắm được những nguyên nhân tăng giảm doanh số,  đưa ra những phương án đề xuất để phát triển những mặt hàng đang là thế mạnh cũng như giảm thiểu hàng tồn kho…tạo ra doanh số cho Cửa hàng.

Bên cạnh việc theo dõi tình hình hoạt động của cửa hàng, cửa hàng trưởng còn là người chủ động liên hệ với các nhà cung cấp về vấn đề nhập hàng, đổi hàng hay đàm phán các chính sách về giá cả.

Quản lý cửa hàng

Ở đây, việc quản lý cửa hàng không chỉ được hiểu đơn giản là giữ cho cửa hàng luôn ngăn nắp, sạch sẽ mà nó còn bao gồm những việc rất cụ thể như:

  • – Đảm bảo chất lượng hàng hóa luôn đúng tiêu chuẩn. Hạn chế việc có mặt các loại hàng đã hết date, bị hỏng hóc hay không đảm bảo chất lượng.
  • – Những hư hỏng ở cửa hàng phải được lên kế hoạch sửa chữa nhanh chóng.
  • – Đảm bảo rằng hàng hóa tồn kho được bảo quản an toàn.

Đối với ngành hàng hóa bán lẻ, việc khiếu nại của Khách hàng luôn xảy ra và là điều bất cứ ai cũng không mong muốn. Nhiệm vụ của cửa hàng trưởng là người đứng ra giải quyết khiếu nại của khách, mặc dù người gây ra khiếu nại có thể là người khác.

Trả lời

Lịch khai giảng Liên hệ nhanh