XÂY DỰNG BỘ CHÍNH SÁCH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

Chăm sóc khách hàng là một trong những công việc quan trọng nhất của doanh nghiệp. Không chỉ quyết định về doanh thu mang về, chăm sóc khách hàng còn là công việc giúp “níu chân” khách hàng và gia tăng “niềm tin thương hiệu”.

Mặc dù doanh nghiệp nào cũng có hoạt động chăm sóc khách hàng nhưng không phải chương trình chăm sóc khách hàng nào cũng chuyên nghiệp, bài bản và hiệu quả. Vậy làm thế nào để xây dựng được một bộ chính sách chăm sóc khách hàng phù hợp cho chính doanh nghiệp của mình?[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]

Hiểu bản thân doanh nghiệp

Trước khi chăm sóc khách hàng, bạn cần hiểu rõ chính mình trước. “Biết mình biết ta trăm trận trăm thắng”. Việc nắm vững về sản phẩm, dịch vụ của mình sẽ khiến bạn tự tin hơn trong mỗi cuộc đối thoại và luôn nằm ở thế chủ động trong mọi tình huống. Ngoài ra, bạn cũng cần nắm rõ được những thông tin về doanh nghiệp và thị trường để tăng thêm độ tin cậy khi giao tiếp với khách hàng.

cham-soc-khach-hang
Xây dựng chính sách chăm sóc khách hàng

Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng

Sau khi đã hiểu rõ chính mình, đương nhiên cần hiểu rõ: khách hàng là ai?

Đối với những khách hàng cũ, doanh nghiệp hoàn toàn có thể xây dựng cơ sở dự liệu chi tiết. Càng tìm hiểu chi tiết về khách hàng, càng tăng cao cơ hội giữ chân khách hàng và biến họ trở thành khách hàng trung thành.

Đối với những khách hàng mới, nhân viên chăm sóc khách hàng hoàn toàn có thể dựa vào cử chỉ, lời nói hay hành động của khách hàng để phân loại vào các nhóm khách hàng cụ thể như: Khách hàng khó tính, khách hàng chần chừ, khách hàng dễ tính, khách hàng chưa thể tiếp cận …. Đối với mỗi nhóm khách hàng sẽ có những chính sách chăm sóc và phương thức giao tiếp phù hợp.

Xây dựng chính sách chăm sóc khách hàng cho mỗi nhóm khách hàng

Sau khi đã phân loại được các nhóm khách hàng cùng dữ liệu chi tiết, doanh nghiệp sẽ cần đưa ra các chương trình chăm sóc, khuyến mại, ưu đãi phù hợp với từng nhóm. Nhưng làm thế nào để biết được nhóm khách hàng nào phù hợp với chương trình gì? Và phương pháp giao tiếp với nhóm khách hàng đó ra sao?

Đây cũng là nội dung của khóa học “CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG” do Trường Tư Vấn Đào Tạo PMS tổ chức. Đứng lớp là Chuyên gia Lê Kim Tú – Ông là người có nhiều năm kinh nghiệm trong đào tạo Chăm sóc khách hàng và ứng dụng tại nhiều công ty trong nước.

cham-soc-khach-hang
Khóa đào tạo Chăm sóc Khách hàng của Chuyên gia Lê Kim Tú

Đến với lớp học Chăm sóc khách hàng này, các Học viên đều cảm thấy hài lòng và vui mừng khi mang về được một bộ chính sách chăm sóc khách hàng cơ bản, từ đó phát triển và hoàn thiện cho chính doanh nghiệp của mình, hơn nữa còn được bổ sung những bí quyết cực kỳ hữu ích trong giao tiếp với khách hàng.

Chi tiết thông tin về khóa học này các Anh/Chị có thể xem tại đây

Hoặc liên hệ trực tiếp qua HOTLINE: 028 7300 6069 hoặc 0965 845 468

Website: www.pms.edu.vn; Email: info@pms.edu.vn

Các Tin tức Khác

NÂNG CAO THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN NHỜ KỸ NĂNG GIAO TIẾP HIỆU QUẢ

Kỹ năng giao tiếp luôn là yếu tố cần thiết để phát triển bản thân, nhất là trong thời đại “sống với các mối quan

QUẢN LÝ KHO HIỆU QUẢ VỚI PHƯƠNG PHÁP 5S (P1)

Chắc hẳn bạn đã từng bạn ngợp thở, lắc đầu khi chuẩn bị tâm thế vào kho bãi; ngán ngẩm nhìn vào hàng hóa chất

CHÌA KHÓA VẠN NĂNG GIÚP BẢN KẾ HOẠCH TRỞ NÊN HOÀN HẢO

Có một triết lý của người Nhật mà qua bao nhiều năm đã được chứng minh và hiện tại đang được rất nhiều nước phát

Mục tiêu của phương pháp 5S-Kaizen

5S-Kaizen là công cụ cơ bản của mọi công cụ quản lý. Nó giúp doanh nghiệp phát triển tốt hơn, chuyên nghiệp hơn. Các nhà

1 2 3 22