CHÌA KHÓA VẠN NĂNG GIÚP BẢN KẾ HOẠCH TRỞ NÊN HOÀN HẢO

Có một triết lý của người Nhật mà qua bao nhiều năm đã được chứng minh và hiện tại đang được rất nhiều nước phát triển trên thế giới áp dụng: “Hãy bỏ ra 45% - 50% thời gian để làm kế hoạch”[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]

Bước lập kế hoạch trong tư tưởng của người Nhật luôn là bước quan trọng nhất trong mỗi dự án, nó quyết định tính trơn tru trong hoạt động về sau. Đây cũng là lý do vì sao các công trình hoặc sản phẩm của Nhật hầu như không hề xuất hiện lỗi và luôn đạt chất lượng cao khiến khách hàng hài lòng .

7 bước lập kế hoạch hiệu quả

Bước 1: Thu thập thông tin, dữ liệu hiện có

Đây là bước thực tế nhất trong kế hoạch. Nghĩa là việc thực hiện này dựa vào các số liệu thống kê đã có, từ đó đánh giá tính khả thi của công việc một cách chính xác hơn.

Bước 2: Xác lập mục đích, mục tiêu

Dựa trên những dự kiện tổng hợp được ở bước 1 để xây dựng các mục tiêu cụ thể, đo lường được và có khả năng thực hiện. Việc xác lập mục tiêu này chính là trả lời cho câu hỏi: Ta mong muốn đạt được điều gì?

Bước 3: Hoạch định chiến lược

Ở bước này, chúng ta sẽ đưa ra các phương thức hợp lý nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra trong bước 2. Sẽ luôn có một chiến lược chính và cần đưa ra các sách lược dự phòng cho các trường hợp rủi ro có thể dự tính được.

7 bước lập kế hoạch công việc hiệu quả
7 bước lập kế hoạch công việc hiệu quả

Bước 4: Ai sẽ tham gia vào?

Hãy liệt kê nhân sự sẽ tham gia vào dự án, đánh giá năng lực và khả năng của từng người, và sắp xếp họ vào những vị trí công việc phù hợp.

Bước 5: Lên thời gian biểu phù hợp

Đây là bước quan trọng nhất trong lập kế hoạch, là kim chỉ nam trực tiếp quyết định hành động của các thành viên tham gia thực hiện. Thứ tự công việc chính xác và phù hợp sẽ giúp quá trình trở nên trơn tru hơn.

Bước 6: Lập kế hoạch thực hiện

Tổng hợp lại tất cả các bước trên thành một bảng kế hoạch hợp lý, khoa học.

Bước 7: Kiểm soát và cải thiện

Đây là bước đánh giá hiệu quả của kế hoạch, nếu có sai sót thì cần được lưu ý lại và chỉnh sửa vào lần lập kế hoạch tiếp theo.

Các công cụ lập kế hoạch hiệu quả

Nếu bạn đã nắm vững 7 bước trên thì bạn đã có thể lập được một kế hoạch có tính khả thi cao rồi. Tuy nhiên, để việc lập kế hoạch tiết kiệm thời gian và công sức hơn, cần có những công cụ hỗ trợ hiệu quả.

Chuyên gia Trương Minh Cảnh đã chia sẻ những công cụ cực kỳ hữu ích này trong khóa học KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH VÀ TỔ CHỨC CÔNG VIỆC HIỆU QUẢ tại Trường Tư Vấn Đào Tạo PMS. Cũng trong khóa đào tạo chuyên nghiệp này, ông Cảnh đã truyền đạt những phương pháp phòng tránh hay dự đoán rủi ro đồng thời cho Học viên thực hành áp dụng ngay tại lớp học.

Lớp Lập Kế hoạch và tổ chức công việc hiệu quả của Chuyên gia Trương Minh Cảnh
Lớp Lập Kế hoạch và tổ chức công việc hiệu quả của Chuyên gia Trương Minh Cảnh

Các Học viên không chỉ nhận được kiến thức mà còn có thể trao đổi, giao lưu học hỏi với nhau qua những hoạt động làm việc nhóm. Đây cũng là điều mà PMS hướng tới trong mỗi khóa đào tạo.

Chi tiết thông tin về khóa học này các Anh/Chị có thể xem tại đây

Hoặc liên hệ trực tiếp qua HOTLINE: 028 7300 6069; 0965 845 468

Website: www.PMS.edu.vn; Email: info@pms.edu.vn

Các Tin tức Khác

ÁP DỤNG 5S VÀO VĂN PHÒNG LÀM VIỆC

Phương pháp 5S là một công cụ quan trọng, không thể thiếu trong bất kỳ một tổ chức nào muốn hướng đến sự chuyên nghiệp

ÁP DỤNG 5S TRONG BỆNH VIỆN

Hiện nay có rất nhiều bệnh viện trong và ngoài nước áp dụng  5S trong bệnh viện. Có thể kể đến các bệnh viện công

XÂY DỰNG BỘ CHÍNH SÁCH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

Chăm sóc khách hàng là một trong những công việc quan trọng nhất của doanh nghiệp. Không chỉ quyết định về doanh thu mang về,

5S LÀ GÌ? NHỮNG LỢI ÍCH TO LỚN MÀ 5S MANG LẠI

Bạn đang gặp rắc rối trong môi trường làm việc, bạn không biết phải loại bỏ hay giữ lại cái nào? Bạn muốn cải thiện

1 2 3 4 5 23