KỸ năng nắm bắt tâm lý khách hàng – Điều kiện để tạo nên một nhân viên bán hàng giỏi

Kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng đã trở thành một kỹ năng không thể thiếu của người kinh doanh. Việc hiểu tâm lý khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng để thuyết phục người mua lựa chọn sản phẩm của bạn. Có thể mục đích ban đầu là thỏa mãn nhu cầu cá nhân nhưng khách hàng chỉ bỏ tiền để mua những thứ mà họ thấy là tốt nhất.

1. Tâm lý khách hàng là gì?

Tâm lý khách hàng là một lĩnh vực chuyên sâu đi nghiên cứu niềm tin, cảm xúc, suy nghĩ và quan điểm ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Nó là tất cả quá trình người tiêu dùng tìm hiểu, lựa chọn sử dụng và trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ.

Mục tiêu của người bán hàng không phải là đánh bại khách hàng mà là thuyết phục họ, làm cho họ thấy được hạnh phúc và sung sướng hơn khi mua sản phẩm. Trong hoạt động bán hàng, kinh doanh, bạn có thể gặp đa dạng các khách hàng với các tính cách khác nhau, tâm lý khác nhau.

nam-bat-tam-ly-khach-hang

2. Tại sao phải thấu hiểu tâm lý khách hàng?
Nắm bắt tâm lý khách hàng là bước khởi đầu trong quá trình hoạt động kinh doanh. Làm sao để lôi kéo khách hàng, khiến họ tin tưởng mua hàng và sẽ quay trở lại. Trong tiếp thị, ai hiểu tâm lý khách hàng hơn thì người đó là kẻ chiến thắng. Hãy thôi bàn luận về những sản phẩm và dịch vụ của Công ty bạn. Người ta không màng đến sản phẩm hay dịch vụ đâu. Họ chỉ quan tâm đến chính họ thôi. Vậy bạn cần phải hiểu khách hàng muốn gì và nhu cầu thật sự của họ là gì để có thể đưa sản phẩm của bạn đáp ứng tốt nhất sự thỏa mãn của họ.

Mục tiêu cuối cùng của nhân viên bán hàng là thuyết phục khách hàng thành công, có kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng tốt sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình thuyết phục người mua. Mỗi khách hàng đều có những cách nắm bắt tâm lý riêng biệt, bạn phải nắm được nhu cầu và hiểu rõ nhu cầu đó, từ đó sẽ tạo ra doanh số cho bạn. Vì vậy đừng chỉ chăm chăm  vào áp lực doanh số mà hãy tập trung bán hàng bằng cả cái tâm thì bạn đã thành công trong việc “thu phục” được khách hàng của mình rồi đấy.

Xem thêm khóa học “Kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng thông qua thấu hiểu hành vi” tại đây.

3. Chương trình đào tạo “ Kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng thông qua thấu hiểu hành vi” ở PMS cung cấp cho bạn những gì? 
Bạn cần linh hoạt để giải quyết bài toán phù hợp với đặc điểm tâm lý của từng khách hàng như: 

  • Nhận diện được TUÝP của một người thông qua giao tiếp một cách nhanh chóng.
  • Hiểu rõ và nhớ kỹ đặc điểm hành vi và thái độ của họ trong giao tiếp kinh doanh hoặc thực thi công việc.
  • Hiểu rõ và nhớ kỹ cách thức tương tác và làm việc với từng TUÝP người sao cho hiệu quả nhất.
  • Có khả năng điều chỉnh cách thức giao tiếp và tương tác của mình để làm việc với mỗi TUÝP một cách hiệu quả.
  • Khả năng giao tiếp và thuyết phục khách hàng hiệu quả.
  • Trở thành người bạn thân thiết của khách hàng

nam-bat-tam-ly-khach-hang

4. Cảm nhận của Học Viên sau 2 ngày đào tạo tại PMS
Vừa qua khóa “Nắm bắt tâm lý khách hàng thông qua thấu hiểu hành vi” đã được tổ chức thành công với sự tham gia của rất nhiều Anh/Chị đến từ Công ty AJINOMOTO. Sự phản hồi của các Anh/Chị Học viên là lời khẳng định chất lượng đào đào tại PMS.

Theo Chị L.T.T.Phượng – Giám sát cấp cao của Công ty AJINOMOTO chia sẻ cảm nhận của chị sau khóa học rằng: “Khóa học giúp tôi có cái nhìn tổng quát và chi tiết về tầm quan trọng của nắm bắt tâm lý và hành vi người tiêu dùng để có thể hoạch định được chiến lược kinh doanh. Bên cạnh đó khóa học cũng tạo cơ hội cho Học viên rèn luyện các kỹ năng cần thiết ứng dụng cho Doanh nghiệp mình”.

Anh P.Đ.K.Luân – Nhân viên bán hàng của Công ty cho hay: “Tôi rất tâm đắc những kiến thức mà khóa học và Chuyên gia đem lại. Là một nhân viên bán hàng, khóa học giúp tôi nâng cao khả năng thấu hiểu và nắm bắt tâm lý khách hàng, hiểu được quy trình diễn biến tâm lý của người mua đồng thời điều chỉnh được hành vi của bản thân phù hợp với mọi trường hợp”.nam-bat-tam-ly-khach-hang

PMS hi vọng rằng sau khóa học sẽ giúp các Anh/Chị Học viên tự tin trong việc giao tiếp với khách hàng, biết cách vượt qua sự từ chối và truyền đạt tình cảm để thuyết phục khách hàng. Từ việc nắm bắt tâm lý khách hàng sẽ giúp Anh/Chị xây dựng được mối quan hệ dài lâu, qua đó xây dựng khách hàng trung thành cho thương hiệu của Doanh nghiệp. Khách hàng trung thành mới là người đồng hành và sát cánh cùng Doanh nghiệp trong những hoàn cảnh khó khăn nhất.

Trường PMS

Lịch khai giảng Liên hệ nhanh
0965 845 468