Làm thế nào để sở hữu kỹ năng vượt qua từ chối và chốt bán hàng hiệu quả?

Làm thế nào để sử hữu kỹ năng vượt qua từ chối và chốt bán hàng hiệu quả? Bán hàng là một nghề không hề đơn giản, hầu hết mọi người đều cho rằng để thành công trong nghề bán hàng thật sự là rất khó. Bạn luôn phải trả lời những câu hỏi: 

Làm sao để sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến? 

Làm sao để tăng doanh số bán hàng cho công ty? 

Làm thế nào để khách hàng tin tưởng vào sản phẩm mà bạn đang cung cấp và tạo được sự trung thành của họ.

Liệu bạn có tự tin để trở thành nhân viên bán hàng giỏi?. 

Vì thế mà ngoài năng lực chuyên môn, “Kỹ năng vượt qua từ chối và chốt bán hàng” – hai yếu tố này khi kết hợp với nhau sẽ trở thành điều kiện tiên quyết để thành công trong nghề.

.Z2175799859313 3b0ed25a5f08873122a0fbf569fb1322

1. Kỹ năng vượt qua từ chối và chốt bán hàng của khách hàng là gì?
Có rất nhiều trường hợp trong những cuộc giao dịch bán hàng, bạn thường xuyên phải gặp phải việc từ chối, phàn nàn của khách hàng. Khách hàng tiềm năng sẽ có rất nhiều lý do từ chối khi bạn tiếp cận: Không có nhu cầu mua sản phẩm, sản phẩm của bạn quá đắt,….. Những điều này sẽ khiến cho bạn lúng túng và không biết nên xử lý thế nào dẫn đến việc bạn không chinh phục được khách hàng và cuối cùng là không bán được hàng.

 “Kỹ năng vượt qua sự từ chối” có thể hiểu đây là cách thức thức xử lý từ chối của người bán hàng. Nhân viên bán hàng cần có những biện pháp trong giao tiếp để làm cho khách hàng tin tưởng yên tâm khi sử dụng sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Người bán hàng cần đưa ra những lý lẽ thuyết phục khiến người mua thay đổi suy nghĩ để giảm bớt nỗi lo và đưa ra quyết định mua hàng. 

2. Những tình huống phải cần đến “kỹ năng vượt qua từ chối và chốt bán hàng ”

  • “Sản phẩm của bạn quá đắt đỏ”. Nhân viên bán hàng chỉ cần đưa ra những lợi ích và những tính năng của sản phẩm. Cho họ thấy rằng những đặc điểm đó tương xứng với giá cả mà họ bỏ ra.
  • “Tôi không có tiền”. Lúc này bạn cần giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm dịch vụ phù hợp với ngân sách của họ 
  • “ Công ty khác nói không hay về sản phẩm của bạn”. Trường hợp này bạn phải khẳng định rằng điều đó là sai sự thật và giải thích cho khách hàng hiểu đúng về công ty.
  • “Sản phẩm của bạn không có những tính năng mà khách hàng cần”. Bạn khai thác được nhu cầu của khách hàng và đề xuất thêm những tính năng bổ sung để thỏa mãn yêu cầu của họ.

Kỹ năng chốt bán hàng

3. Một nhân viên bán hàng giỏi rất cần có “kỹ năng vượt qua từ chối và chốt bán hàng” 

Một giao dịch bán hàng có thành công hay không quyết định chính là nhờ khâu chốt sale – một bước vô cùng quan trọng đối với bất kì quy trình bán hàng bán hàng nào. Bạn giới thiệu và tư vấn sản phẩm tốt, thu hút được khách hàng nhưng đến bước cuối cùng quan trọng nhất là khi khách hàng quyết định mua hàng thì bạn lại lộ rõ vẻ lúng túng và bối rối.

Những chi tiết tổng quát về đặc tính sản phẩm bạn đều được đào tạo rất kỹ lưỡng và bài bản nhưng đến khi khách hàng hỏi hàng loạt những câu hỏi, thắc mắc nằm ngoài sự hiểu biết của bạn thì bạn lại gặp khó khăn và rơi vào tình thế bị động. Vì vậy đòi hỏi nhân viên bán hàng cần cần tích lũy đầy đủ kinh nghiệm cùng kiến thức, kỹ năng để đáp ứng mọi yêu cầu mà công việc đòi hỏi.

Mới đây PMS đã tổ chức thành công khóa học “Kỹ năng vượt qua từ chối và chốt bán hàng”. Khóa học này ngoài việc góp phần giúp giải quyết được những khó khăn trong công việc của một nhân viên bán hàng còn đưa ra những phương án để hoàn thiện tốt hơn, hoàn hảo hơn cho đội ngũ kinh doanh của các doanh nghiệp.

4. Khóa học “Kỹ năng vượt qua từ chối và chốt bán hàng” ở PMS mang lại những lợi ích gì?
PMS kết hợp với những chuyên gia hàng đầu và có kinh nghiệm lâu năm trong những Tập đoàn lớn. Giảng viên sẽ chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra những giải pháp thiết thực giúp Học viên giải quyết được vấn đề của mình. 

Khóa học sẽ giúp các Anh/Chị Học viên: 

  • Hiểu được tâm lý cần thiết dành cho nhân viên bán hàng.
  • Nắm bắt được các chiến lược cải thiện cơ hội bán hàng thành công.
  • Nắm bắt các kỹ thuật xử lý từ chối trong bán hàng. 
  • Biết cách lập quy trình và phương pháp bán hàng hiệu quả.
  • Hoàn thiện các kỹ năng giao tiếp và kỹ năng xử lý từ chối của khách hàng.

kỹ năng chốt bán hàng

Theo Anh N.T.Công – Giám sát bán hàng tham gia khóa học cho hay: “Sau khi hoàn thành xong các buổi học tại PMS, tôi như được đổi mới hoàn toàn. Khóa học đã cung cấp được cho tôi rất nhiều kiến thức và những kỹ năng quan trọng giúp tôi có thêm động lực để tiếp tục trong công việc và phát triển bản thân mình hơn nữa”.

Anh P.Đ.K.Luân – nhân viên bán hàng của công ty cũng chia sẻ rằng: “Khóa học giúp tôi nâng cao năng lực bản thân, nhờ những buổi thực hành thực tế giúp tôi cải thiện được kỹ năng giao tiếp và thuyết trình là 2 kỹ năng quan trong mà nhân viên bán hàng không thể thiếu, đọc vị để hiểu và nắm bắt được tâm lý khách hàng.”

Với phương châm “Thực tiễn tạo khác biệt”, PMS luôn mong muốn mang lại cho Học viên những cái nhìn sâu xa hơn về lĩnh vực mà họ đang làm việc, nắm chắc những kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.

Chúc các Anh/Chị vận dụng tốt những kiến thức và kỹ năng đã được đào tạo.

Trường PMS

 

 

 

Lịch khai giảng Liên hệ nhanh
0965 845 468