GIỚI THIỆU
B2B là viết tắt của thuật ngữ Business To Business – mô hình kinh doanh trong đó giao dịch xảy ra trực tiếp giữa các Doanh nghiệp với nhau. Rất nhiều những người bán hàng B2C (Business To Customers) khi chuyển sang bán sản phẩm B2B có một niềm tin sai lệch rằng mọi thứ không khác là mấy so với những gì họ vẫn làm. Do đó, chiến lược mà họ áp dụng không phát huy tác dụng như tính toán, nhất là chiến lược thương hiệu, quảng cáo, định giá và một vài mảng khác liên quan sát sườn đến việc bán hàng cho Doanh nghiệp.
Sản phẩm và dịch vụ B2B thường phải cung cấp một giải pháp nào đó cho khách hàng: giúp họ tiết kiệm chi phí hoặc rút ngắn quá trình quản trị, bán hàng… Chính vì thế, tính logic trong việc trình bày về sản phẩm rất quan trọng và nó khác xa so với bán hàng B2C khi chỉ cần đánh vào cảm xúc của người mua.
Mặt khác, hiểu về sản phẩm và biết cách trình bày về nó thôi là chưa đủ. Bán hàng B2B cần rất nhiều kỹ năng để ứng phó với những yêu cầu của đối tác và linh hoạt đưa ra các giải pháp. Tất cả đều nhằm mục đích tạo một mối quan hệ tốt đẹp mở đầu cho việc làm ăn lâu dài.

Hiểu được điều này, Học Viện Tư Vấn – Đào Tạo PMS đã thiết kế và triển khai Chương trình đào tạo KỸ NĂNG BÁN HÀNG B2B – B2B Selling Skills với những chia sẻ thực tiễn hết sức sinh động, giàu tính ứng dụng của Giảng viên là các Chuyên gia giàu kinh nghiệm.
Chương trình đào tạo KỸ NĂNG BÁN HÀNG B2B là lời giải thú vị và hữu ích cho Quý Doanh nghiệp và các Anh/Chị Học viên.
ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ
Chương trình đào tạo KỸ NĂNG BÁN HÀNG B2B được thiết kế dành cho:
- Trưởng phòng kinh doanh, các cấp quản lý, giám sát.
- Nhân viên kinh doanh B2B (có ít nhất 1 năm kinh nghiệm bán hàng B2B).
- Không phù hợp với những người chưa va chạm thực tế.
MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
Sau khi hoàn tất Chương trình đào tạo KỸ NĂNG BÁN HÀNG B2B, Học viên có thể:
- Hiểu được chân dung nhân viên bán hàng B2B xuất sắc và lộ trình phát triển bản thân.
- Nắm bắt được chân dung khách hàng B2B.
- Nắm bắt được quy trình bán hàng B2B.
- Có khả năng xin được cuộc hẹn gặp hoặc được tiếp xúc (trực tiếp hoặc gián tiếp qua điện thoại) để trao đổi tư vấn về sản phẩm.
- Khả năng tư vấn khơi gợi nhu cầu và định hướng nhu cầu của khách hàng.
- Biết cách lựa chọn cách trình bảy sản phẩm đánh đúng vào tâm lý khách hàng.
- Biết cách xử lý các phản ứng bất lợi từ khách hàng, làm cho họ cảm thấy bị thuyết phục.
- Chớp thời cơ để chốt đơn hàng hiệu quả bằng các chiến thuật điêu luyện.
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
Phần 1. Chân dung người bán hàng B2B xuất sắc.
Phần 2. Quy trình bán hàng B2B chuyên nghiệp.
Phần 3. Chân dung khách hàng B2B.
Phần 4. Các kỹ năng cần thiết không thể thiếu của nhân viên bán hàng B2B.
- 4.1 Kỹ năng xin cuộc hẹn & tiếp cận khách hàng.
- 4.2 Kỹ năng tư vấn dẫn dắt nhu cầu khách hàng – phương pháp SPIN.
- 4.3 Kỹ năng tư vấn dẫn dắt nhu cầu khách hàng – phương pháp PQCL.
Phần 5. Trình bày giải pháp hiệu quả.
Phần 6. Xử lý tình huống bất lợi.
Phần 7. Chốt đơn hàng B2B hiệu quả.
Phần 8. Tổng kết chương trình và định hướng kế hoạch ứng dụng.