Tổng quan chương trình
Kỹ năng bán hàng là nghệ thuật thuyết phục khách hàng mua hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty mà không có sự bắt buộc. Việc trang bị kiến thức và kỹ năng cơ bản của một người bán bán hàng là điều cần thiết phải có, để biết cách quản lý khách hàng, tư vấn, chăm sóc khách hàng cũ và mở rộng ra nhiều khách hàng mới.
Trong thời buổi công nghệ phát triển như ngày nay, để bán được hàng, ngoài phương thức truyền thống, còn có nhiều cách tiếp cận tới đối tượng khách hàng mục tiêu như bán hàng qua điện thoại, marketing, sàn thương mại điện tử,… Nhưng bán hàng trực tiếp là phương thức được sử dụng phổ thông nhất từ lâu đời nay.
Doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển đều phải dựa vào hoạt động kinh doanh bán hàng, cho dù là bán sản phẩm hay dịch vụ thì đội ngũ nhân viên kinh doanh là yếu tố then chốt đem đến một con số doanh thu kỳ vọng cho hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp và xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng, tạo dựng hình ảnh tốt cho công ty. Những kỹ năng của họ sẽ bao gồm cung cấp các sản phẩm/dịch vụ và xúc tiến bán hàng, đây là một lợi thế khiến bạn vượt trội hơn so với các đối thủ của mình.
Hiểu được những trăn trở này, Học Viện PMS đã nghiên cứu, thiết kế và triển khai khóa học “Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp – Professional Selling Skills” dành cho các nhân viên Sales và quản lý doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, ngành hàng khác nhau trên thị trường với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong bán hàng.
Trong quá trình học, Học viên còn được nghe những chia sẻ trực tiếp về cách xử lý các tình huống thường hay xảy ra hay thậm chí bất ngờ từ các Giảng viên giàu kinh nghiệm thực tiễn, họ đều là những người có đã hơn 20 năm kinh nghiệm quản lý tại các công ty, tập đoàn đa quốc gia trong Quản trị bán hàng.
Đối tượng tham dự
- Quản lý bán hàng.
- Nhân viên giám sát bán hàng.
- Đội ngũ nhân viên bán hàng (Sales) của công ty.
- Các cá nhân có mong muốn trang bị những kỹ năng bán hàng để phát triển bản thân trong nghề bán hàng.
Mục tiêu chương trình
Sau khi hoàn thành khóa học bán hàng, Học viên có thể:
- Hiểu về nghề bán hàng và chân dung người bán hàng chuyên nghiệp.
- Nắm bắt tâm lý khách hàng và các hành vi tiêu dùng của khách hàng.
- Nắm bắt quy trình bán hàng và phương pháp bán hàng hiệu quả.
- Hoàn thiện kỹ năng giao tiếp, trình bày, bán hàng thuyết phục.
- Hoàn thiện kỹ năng xử lý phản đối, chốt bán hàng, chăm sóc khách hàng.
Phương pháp đào tạo
- Khóa học kỹ năng bán hàng tập trung vào hoạt động nhóm trong suốt quá trình học.
- Thực hành (70%) và lý thuyết cơ bản (30%).
- Trao đổi kinh nghiệm thực tiễn với Giảng viên tại lớp học và thảo luận với các thành viên trong nhóm.
- Tham gia các hoạt động như bài tập tình huống, tìm giải pháp, trò chơi ứng dụng, đóng vai và mô phỏng để áp dụng kiến thức vào thực tế.
Nội dung chương trình
Phần 1: Hiểu về nghề bán hàng
Phần 2: Tâm lý khách hàng và hành vi tiêu dùng của khách hàng
Phần 3. Phương pháp xác định khách hàng tiềm năng
Phần 4: Cách thức tiếp cận, tìm hiểu nhu cầu khách hàng
Phần 5: Giao tiếp và trình bày thuyết phục trong bán hàng
Phần 6. Phương pháp xử lý phản đối/ từ chối của khách hàng
Phần 7. Nghệ thuật chốt bán hàng hiệu quả
Phần 8: Kỹ năng quan trọng trong chăm sóc khách hàng
Phần 9: Tổng kết chương trình và định hướng kế hoạch ứng dụng
*Để được tư vấn và nhận outline đầy đủ về chương trình, vui long liên hệ ngay với bộ phận tư vấn PMS để được hỗ trợ.






Đánh giá thực tế của học viên sau khi tham gia khóa học
Dịch vụ của chúng tôi
















