GIỚI THIỆU
Trong hoạt động sản xuất, chúng ta luôn luôn đối diện với rất nhiều vấn đề, trong đó vấn đề về chất lượng là một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu và luôn là ưu tiên giải quyết của doanh nghiệp. Trong quá trình đó các vấn đề phát sinh sẽ thường xuyên xảy ra và chúng ta sẽ phải đối mặt để giải quyết.
Vậy làm thế nào để chúng ta xác định và nhận diện được các vấn đề về chất lượng, nhận diện được mối nguy và thiết lập được tiêu chuẩn phòng ngừa sự cố có thể xảy ra?
Hiểu được điều này, Học Viện Tư Vấn – Đào Tạo PMS đã nghiên cứu và triển khai Khóa Học Phương Pháp Nhận Diện Và Giải Quyết Các Vấn Đề Chất Lượng – Methods To Solve Quality Problems In Production” với những chia sẻ thực tiễn hết sức sinh động, giàu tính ứng dụng của Giảng viên là các Chuyên gia giàu kinh nghiệm. Chương trình là lời giải hữu ích dành cho Anh/Chị Học viên và Quý doanh nghiệp!
ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ
Khóa học phương pháp giải quyết các vấn đề chất lượng được thiết kế dành cho:
- Giám đốc/ Trưởng phòng quản lý chất lượng.
- Nhân viên QA, QC, Quản lý chất lượng.
- Quản đốc, Tổ trưởng xưởng sản xuất, cán bộ quản lý giám sát sản xuất…
lợi ích khóa học
Sau khi hoàn tất Chương trình đào tạo phương pháp nhận diện, giải quyết vấn đề chất lượng, Học viên có thể:
- Hiểu được các nguyên lý và điều kiện của một hệ thống chất lượng.
- Nắm được phương pháp thu thập và phân tích số liệu chất lượng.
- Xác định được nguyên nhân gốc rễ gây ra các vấn đề chất lượng.
- Thực hiện các biện pháp khắc phục, chuẩn hóa ngăn chặn sự cố tái diễn trong tương lai.
- Nhận diện được xu hướng, nguy cơ thiết lập tiêu chuẩn để phòng ngừa các sự cố
chất lượng có thể xảy ra.
CHUYÊN GIA - GIẢNG VIÊN
Đồng hành cùng bạn trong Khóa học nhận diện và giải quyết vấn đề chất lượng trong sản xuất là các Chuyên gia, Giảng viên giàu kinh nghiệm thực tiễn, kinh nghiệm đào tạo phong phú, nhận được đánh giá rất cao từ Học viên của PMS như:
Chuyên gia – Giảng viên Trương Minh Cảnh: Thạc sĩ Tư vấn quản lý quốc tế (MBA – MCI, Đại Học Ứng Dụng Khoa Học Tây Bắc Thụy Sĩ), Black Belt Lean 6 Sigma (Pivotal – Singapore), Kỹ sư Hóa (Đại học Bách Khoa TP HCM)…Trên 20 năm kinh nghiệm trong vai trò quản lý sản xuất, quản lý chất lượng tại các công ty Việt Nam và liên doanh nước ngoài: Natural environment (Úc), SaiGon Art (Saiga), Sứ Thiên Thanh, Alpha…
Chuyên gia – Giảng viên Hoàng Minh Nghiệp: Thạc sĩ quản trị chất lượng (Master in Quality Management): LIBRE UNIVERSITY OF BRUXELLES, Giảng viên chính thức của chương trình Better Work tại Việt Nam, Giảng viên Business Egde – IFC, Kỹ sư cơ khí chế tạo máy – ĐH Bách Khoa TPHCM…Hơn 20 năm kinh nghiệm về quản lý, điều hành, sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp như: Nhà máy kem MonteRosa, Dệt May Thành Công, SX-TM Thế Kỷ, Thẩm Mỹ Viện Bác Sĩ Tú…
Chuyên gia – Giảng viên Nguyễn Thanh Bình: Thạc sĩ Quản Trị Kinh Doanh trường Quản Lý Pháp – Việt CFVG, Kỹ sư cơ khí chế tạo máy – ĐH Bách Khoa TPHCM, Tu nghiệp tại Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản, Singapore …Giảng viên Business Edge (World Bank: Ngân hàng thế giới và IFC tài trợ), Giảng viên nguồn Score (Thụy Sỹ), Giảng viên chính thức của chương trình Better Work tại Việt Nam. Trên 20 năm kinh nghiệm quản lý điều hành các doanh nghiệp trong và ngoài nước: Tập đoàn TORAY Nhật Bản, Design International (Pháp), Saigon Phương Nam, Cơ Khí Đồng Nai…
Và cùng nhiều chuyên gia khác…
(*) Ghi chú: Danh sách Giảng viên các khóa của chương trình luôn được PMS thông báo tại thời điểm khai giảng. Danh mục môn học cũng như nội dung của chương trình sẽ được PMS cập nhật và điều chỉnh theo nhu cầu và thực tiễn chương trình.
PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO
- Khóa học được triển khai trên việc hoạt động nhóm trong suốt quá trình học.
- Thực hành 70% và 30% theo thuyết giảng những lý thuyết căn bản.
- Đào tạo mang tính thực tiễn thông qua việc trao đổi kinh nghiệm với Giảng viên và thảo luận với các Học viên trong nhóm.
- Thông qua việc thực hành và làm bài tập tình huống, các Học viên có cơ hội để tìm ra giải pháp thực tế trong công việc:
- Nghiên cứu tình huống (Case studies).
- Tìm giải pháp (Brain storming)
- Trò chơi ứng dụng (Games).
- Đóng vai (Role-plays).
- Mô phỏng (Simulations).
NỘI DUNG CHÍNH KHÓA HỌC
Phần 1. Tổng quan về Quản lý chất lượng (QLCL)
Phần 2. Phương pháp nhận diện vấn đề và thu thập số liệu
Phần 3. Phương pháp phân tích số liệu và xác định nguyên nhân gốc rễ
Phần 4. Phương pháp khắc phục ngăn ngừa vấn đề về chất lượng
Phần 5: Tổng kết chương trình và định hướng kế hoạch ứng dụng