Xây dựng kế hoạch bán hàng – Liệu có phải chìa khóa thành công?

“Kỹ năng xây dựng kế hoạch bán hàng” để bán hàng thành công nhân viên bán hàng cần phải có ?. Nhiều nhân viên thường bán hàng theo cảm tính mà chưa từng đề ra một chiến lược và kế hoạch hành động bài bản. Vì mọi người thường suy nghĩ rằng kế hoạch chỉ cần thiết đối với một chương trình lớn. Thực tế cho thấy, một nhân viên bán hàng giỏi thường sẽ hành động theo một bản kế hoạch hoàn chỉnh. Từ đó giúp họ phát triển lên một vị trí có thể định hướng được hoạt động và phát triển trong tương lai của doanh nghiệp. 

Kỹ năng xây dựng kế hoạch bán hàng

1. Xây dựng kế hoạch bán hàng là gì? Tại sao lại phải xây dựng kế hoạch bán hàng?

Lập kế hoạch cho biết phương hướng hoạt động trong tương lai, nhìn thấy những rủi ro tác động từ sự thay đổi của môi trường, tránh lãng phí và dư thừa nguồn lực đồng thời lập nên những tiêu chuẩn để thực hiện công tác kiểm tra đánh giá. Có thể thấy việc xây dựng kế hoạch bán hàng là không hề đơn giản và cần rất nhiều thời gian để hoàn thành.

kỹ năng xây dựng kế hoạch bán hàng

Xây dựng bản kế hoạch bán hàng sẽ giúp chúng ta :

  • Có chiến lược bán hàng cụ thể, rõ ràng từ đó đưa ra những quyết định chính xác.
  • Lập kế hoạch giúp công ty hoạt động kinh doanh ổn định, những thay đổi trong hoạt động kinh doanh được dự báo trước để có phương án đối phó thích hợp. 
  • Xây dựng kế hoạch bán hàng giúp công ty giảm thiểu các hoạt động làm lãng phí nguồn lực và tận dụng tối đa những điều kiện sẵn có.

Đó là lý do mà PMS thường xuyên tổ chức khóa đào tạo “Kỹ năng xây dựng kế hoạch bán hàng” góp phần giúp các Anh/Chị học viên hiểu đúng các quy trình của việc lập một bản kế hoạch hiệu quả, ứng dụng vào trong công việc kinh doanh.

 2. “Kỹ năng xây dựng kế hoạch bán hàng” không thể thiếu của một nhà kinh doanh

  • Kỹ năng xây dựng mục tiêu và lập kế hoạch.
  • Kỹ năng phân tích thị trường và xác định khách hàng mục tiêu.
  • Kỹ năng tổ chức và đề ra các chiến lược bán hàng hiệu quả.
  • Nắm được các phương pháp phân tích các yếu tố liên quan đến kế hoạch bán hàng.
  • Đánh giá được hiệu quả của hoạt động bán hàng.

3. Khách hàng cảm nhận như thế nào sau 2 ngày đào tạo?
Theo chị L.T.T.Phượng – Quản lý cấp cấp cao của Ajinomoto cho hay: “Phần phân tích ma trận Swot giúp tôi có thể xác định được đâu là điểm mạnh và điểm yếu của Công ty mình để từ đó phát huy những mặt tốt và khắc phục những mặt xấu, bên cạnh đó tôi được trau dồi thêm kỹ năng phân tích và lập KPI phục vụ cho công việc của mình.”

kỹ năng xây dựng kế hoạch bán hàng
kỹ năng xây dựng kế hoạch bán hàng

N.H.Trọng – Giám sát cấp cao cũng đến từ Ajinomoto chia sẻ: “Khóa học cung cấp cho tôi những kiến thức chuyên sâu để có hệ thống các kỹ năng xây dựng bán hàng tốt. Sự hướng dẫn tận tình và sự vui vẻ của Thầy giúp các Học viên thoải mái hơn trong việc chia sẻ những câu chuyện của mình.”

Đó cũng chính là lý do để tiếp thêm sức mạnh và động lực cùng đồng hành và mang đến những giá trị tốt đẹp cho Học viên.

Trường PMS

 

Lịch khai giảng Liên hệ nhanh
0965 845 468