Thông điệp khóa học
Kỹ năng thuyết trình là khả năng trình bày, diễn đạt cho người nghe một vấn đề, thông điệp nào đó nhằm cung cấp thông tin rõ ràng, logic và thuyết phục đến họ. Một người thuyết trình giỏi không đơn thuần là việc truyền tải thông tin mà còn tạo sự kết nối và tương tác với người nghe hiểu rõ hơn thông điệp chính mình mang lại.
Trong môi trường làm việc ngày nay, bất cứ khi nào chúng ta mong muốn trình bày kế hoạch, ý kiến cá nhân trước đám đông thì kỹ năng thuyết trình là một kỹ năng quan trọng và cần thiết ngay lúc này. Đây cũng được xem là tiền đề cho cơ hội thăng tiến trong công việc, do đó cần trau dồi và rèn luyện kỹ năng thuyết trình cho mình mỗi ngày.
Thuyết trình không còn là “trình bày, thuyết minh”, mà đã trở thành một nghệ thuật được sử dụng trong việc thu phục nhân tâm, tạo động lực cho những người xung quanh. Với kỹ năng thuyết trình chuyên nghiệp bạn cũng sẽ dễ dàng chinh phục được mọi đối tác, ban giám khảo dù là khó tính nhất.
Nhưng để đạt được điều đó, nắm vững nội dung thuyết trình thôi là chưa đủ, bạn cần có sự chuẩn bị tốt không chỉ về mặt nội dung mà còn là cả hình thức, khả năng quản lý cảm xúc, căng thẳng trước đám đông và làm chủ sân khấu.
Vậy làm thế nào để bạn có được một kỹ năng thuyết trình chuyên nghiệp và hiệu quả?
Khoá học “KỸ NĂNG TRÌNH BÀY & THUYẾT TRÌNH TỰ TIN – PRESENTATION SKILLS” của Học Viện PMS sẽ trang bị ngay cho bạn những kiến thức, phương pháp thuyết trình và khả năng kiểm soát bản thân trước đám đông khi xảy ra bất cứ tình huống bất chắc nào. Từ đó, bạn có thể tự tin trình bày nội dung của mình một cách suôn sẻ, sinh động, linh hoạt và cuốn hút người nghe.
Đối tượng tham dự
- Các cấp quản lý trong Công ty.
- Đội ngũ nhân viên của các phòng ban trong Công ty.
- Các cá nhân muốn rèn luyện kỹ năng thuyết trình.
Mục tiêu chương trình
- Đánh giá đúng tầm quan trọng của công việc thuyết trình.
- Biết cách lên kế hoạch chuẩn bị cho buổi thuyết trình hiệu quả.
- Có khả năng thiết kế một bài trình bày hiệu quả áp dụng được trong công việc: họp, đào tạo, triển khai…
- Có khả năng trình bày ý tưởng rõ ràng, logic, thu hút và tạo cảm hứng với người nghe.
- Phương pháp vượt qua các trở ngại của bản thân, kiểm soát môi trường và xử lý các phát sinh khi thuyết trình.
Phương pháp đào tạo
- Trao đổi kinh nghiệm trực tiếp với Giảng viên và thảo luận với các Học viên trong nhóm.
- Khóa học kỹ năng thuyết trình được triển khai hoạt động nhóm trong suốt quá trình học.
- Hoạt động thực hành 70% và 30% lý thuyết.
- Thông qua việc thực hành và làm bài tập tình huống, các Học viên có cơ hội để tìm ra giải pháp thực tế trong công việc như nghiên cứu tình huống, tìm giải pháp, trò chơi ứng dụng, đóng vai và mô phỏng.
Nội dung chương trình
Phần 1: Chân dung người trình bày chuyên nghiệp
- Niềm tin của bản thân.
- Những rào cản trong thuyết trình.
- Chân dung người thuyết trình chuyên nghiệp.
Phần 2: Lên kế hoạch và chuẩn bị cho buổi thuyết trình
- Phân tích môi trường và các yếu tổ ảnh hưởng tới buổi thuyết trình.
- Tìm hiểu người nghe,
- Xác định mục tiêu và tìm nội dung chính.
- Thiết kế nội dung trình bày hiệu quả.
- Chuẩn bị bài thuyết trình.
- Diễn tập.
Phần 3: Chủ trì hiệu quả và các kỹ thuật thiết yếu trong thuyết trình
- Phương pháp vượt qua những trở ngại của bản thân.
- 10 ngôn ngữ cơ thể cần lưu ý trong thuyết trình.
- Tay – ngôn ngữ cơ thể quan trọng hàng đầu.
- Cách phối hợp ngôn ngữ cơ thể với các yếu tố khác trong bài thuyết trình.
- Kiểm soát môi trường tác nghiệp.
- Phương pháp xử lý những tình huống phức tạp (sự cố) phát sinh.
- Một số phương pháp “giải quyết vấn đề” trong thuyết trình như PDCA, Brainstorming,…
Phần 4: Tiến hành thuyết trình
- Các vấn đề về tổ chức.
- Yêu cầu về thời gian.
- Thực hiện thuyết trình.
Thực hành: Thực hiện một bài thuyết trình ngắn – đánh giá, rút kinh nghiệm qua video clip.
Đánh giá thực tế của học viên sau khi tham gia khóa học
Dịch vụ của chúng tôi

Tư vấn chuyên sâu các lĩnh vực nhân sự, sản xuất, tái cấu trúc, chiến lược kinh doanh cho Doanh nghiệp.


Mô hình học tập trực tuyến qua Zoom nhằm nâng cao trải nghiệm học tập cho Doanh nghiệp và theo xu hướng công nghệ hiện nay.