GIới thiệu khóa học
Báo cáo công việc là bản tóm tắt tất cả những gì nhân viên đã làm được trong khoảng thời gian nào đó dựa trên kế hoạch đã đề ra. Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng báo cáo công việc để thống kê và kiểm soát công việc của đội ngũ cán bộ công nhân viên công ty.
Qua đó, thể hiện được khả năng làm việc, tinh thần trách nhiệm cũng như năng suất, hiệu quả trong công việc của nhân viên.
Báo cáo công việc là cách thức để người quản lý có thể giám sát được tiến độ và hiệu suất làm việc của nhân viên. Đồng thời, giúp người quản lý có thể đưa ra nhận xét, đánh giá chính xác về nhân viên của mình.
Tùy vào tính chất công việc, văn hóa công ty…các báo cáo có thể khác nhau về hình thức và nội dung Tuy nhiên, các báo cáo phải rõ ràng, súc tích, thông tin được trình bày một cách logic, dễ hiểu, đúng trọng tâm, giúp người đọc báo cáo (thường là cấp trên) có thể nhanh chóng năm bắt được các thông tin đang quan tâm cũng như đánh giá được năng lực của người thực hiện.
Vậy để có một bản báo cáo ngắn gọn, súc tích nhưng đầy đủ thông tin cần trình bày, chúng ta phải làm gì?..
Khóa Học Kỹ Năng Năng Báo Cáo Công Việc – REPORTING SKILLS của Học Viện PMS sẽ chia sẻ với Quý Anh/Chị những điều trên với những chia sẻ thực tiễn hết sức sinh động, giàu tính ứng dụng của Giảng viên là các Chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Đối tượng tham gia
- Các cấp quản lý trong Công ty.
- Đội ngũ nhân viên của các phòng ban.
- Các cá nhân muốn rèn luyện kỹ năng này.
Mục tiêu chương trình
Sau khi hoàn tất khóa học kỹ năng báo cáo công việc, Học viên có thể:
- Hiểu đúng về báo cáo.
- Nắm bắt cấu trúc của 1 bài báo cáo hiệu quả.
- Nắm bắt cách chuẩn bị thông tin báo cáo.
- Nắm bắt phương pháp, công cụ lập báo cáo thực tiễn, hiệu quả.
- Làm chủ cách viết báo cáo hiệu quả.
Phương pháp đào tạo
- Khóa học được triển khai trên việc hoạt động nhóm trong suốt quá trình học.
- Thực hành 70% và 30% theo thuyết giảng những lý thuyết căn bản.
- Đào tạo mang tính thực tiễn thông qua việc trao đổi kinh nghiệm với Giảng viên và thảo luận với các Học viên trong nhóm.
- Thông qua việc thực hành và làm bài tập tình huống, các Học viên có cơ hội để tìm ra giải pháp thực tế trong công việc:
- Nghiên cứu tình huống (Case studies).
- Tìm giải pháp (Brain storming)
- Trò chơi ứng dụng (Games).
- Đóng vai (Role-plays).
- Mô phỏng (Simulations).
Nội dung khóa học
Phần 1. Tổng quan về báo cáo công việc
Phần 2. Cấu trúc và phương pháp lập báo cáo công việc
Phần 3. Các kỹ năng bổ trợ để lập báo cáo công việc hiệu quả
- Kỹ năng thu thập thông tin cho báo cáo.
- Phương pháp tư duy & xử lý thông tin cho báo cáo.
- Kỹ năng trình bày báo cáo.
- Kỹ thuật tư duy & đề xuất các giải pháp trong báo cáo.
- Những lưu ý quan trọng.
Phần 4. Tổng kết chương trình và định hướng kế hoạch ứng dụng
Học phí đã bao gồm: Tài liệu + Teabreak + Chứng chỉ + Phí VAT (%).
Đánh giá thực tế của học viên sau khi tham gia khóa học
Dịch vụ của chúng tôi

Tư vấn chuyên sâu các lĩnh vực nhân sự, sản xuất, tái cấu trúc, chiến lược kinh doanh cho Doanh nghiệp.


Mô hình học tập trực tuyến qua Zoom nhằm nâng cao trải nghiệm học tập cho Doanh nghiệp và theo xu hướng công nghệ hiện nay.