GIới thiệu khóa học
Xung đột, mâu thuẫn chính là sự khác nhau về nhu cầu, giá trị và lợi ích giữa các cá nhân hay nhóm, tổ chức. Trong đó, có một bên nhận thấy quyền lợi của mình bị ảnh hưởng tiêu cực bởi bên còn lại.
Xung đột, mâu thuẫn chưa hẳn hoàn toàn có tác động tiêu cực mà ngược lại nó sẽ trở thành động lực thúc đẩy sự phát triển cho Doanh nghiệp, cá nhân nếu như biết cách quản lý.
Về bản chất, xung đột có 2 chức năng chính là xây dựng và phá vỡ. Chức năng xây dựng là những lợi ích mà việc này mang lại, ví dụ như khuyến khích sự sáng tạo, đổi mới và gia tăng độ thấu hiểu của các thành viên.
Ngược lại, chức năng phá vỡ sẽ gây ra những tác hại như chia rẽ nội bộ, giảm sự gắn kết, ảnh hưởng năng suất chung. Do vậy, việc rèn luyện kỹ năng quản lý xung đột có thể duy trì mối quan hệ, làm tăng hiệu quả làm việc cũng như giúp tổ chức vững mạnh.
Vậy làm sao để giải quyết xung đột, mâu thuẫn một cách hiệu quả trong công việc và cuộc sống?

Thấu hiểu được điều này, đội ngũ Chuyên gia của Học Viện Tư Vấn – Đào Tạo PMS đã nghiên cứu và giới thiệu đến Quý Doanh nghiệp, Học viên Khóa học Kỹ năng giải quyết xung đột, mâu thuẫn – Conflict Resolution Skills với những chia sẻ thực tiễn hết sức sinh động, giàu tính ứng dụng của Giảng viên là các Chuyên gia giàu kinh nghiệm.
Đối tượng tham gia
Chương trình đào tạo kỹ năng giải quyết xung đột được thiết kế dành cho:
- Ban Giám đốc, Lãnh đạo Doanh nghiệp.
- Quản lý cấp trung của Doanh nghiệp, các Trưởng, Phó phòng ban công ty Các cấp quản lý khác…
- Những cá nhân muốn phát triển kỹ năng này.
Mục tiêu chương trình
Sau khi hoàn tất Khóa học kỹ năng giải quyết xung đột, Học viên có thể:
- Hiểu đúng về mâu thuẫn, xung đột, đọc vị tính cách qua DISC.
- Nắm bắt phương pháp PACING để nắm bắt tâm lý trong giao tiếp.
- Nâng cao sự thấu hiểu của các thành viên trong doanh nghiệp và cách thức quản trị cảm xúc bản thân.
- Nắm bắt 4 bước để quản lý xung đột và xây dựng, nuôi dưỡng quan hệ.
- Nắm bắt phương pháp giảm thiểu các tác động tiêu cực do mâu thuẫn “phá vỡ” gây ra.
- Tạo ra môi trường làm việc hiệu quả dựa trên sự thấu hiểu và tranh luận cần thiết.
Phương pháp đào tạo
- Khóa học được triển khai trên việc hoạt động nhóm trong suốt quá trình học.
- Thực hành 70% và 30% theo thuyết giảng những lý thuyết căn bản.
- Đào tạo mang tính thực tiễn thông qua việc trao đổi kinh nghiệm với Giảng viên và thảo luận với các Học viên trong nhóm.
- Thông qua việc thực hành và làm bài tập tình huống, các Học viên có cơ hội để tìm ra giải pháp thực tế trong công việc:
- Nghiên cứu tình huống (Case studies).
- Tìm giải pháp (Brain storming)
- Trò chơi ứng dụng (Games).
- Đóng vai (Role-plays).
- Mô phỏng (Simulations).
Nội dung khóa học
Phần 1: Hiểu đúng về mâu thuẫn – xung đột
Phần 2: Phương pháp đọc vị tính cách người khác
Phần 3: Phương pháp giữ cho mâu thuẫn không bị mất kiểm soát – PACING
Phần 4: Quản lý mâu thuẫn đội nhóm
Phần 5: Quản trị cảm xúc
Phần 6: 4 bước quản lý xung đột và xây dựng mối quan hệ
Phần 7: Quản lý xung đột và mâu thuẫn liên phòng ban
Phần 8. Tổng kết chương trình và định hướng kế hoạch ứng dụng


Học phí đã bao gồm: Tài liệu + Teabreak + Chứng chỉ + Phí VAT (%).
Đánh giá thực tế của học viên sau khi tham gia khóa học
Dịch vụ của chúng tôi

Tư vấn chuyên sâu các lĩnh vực nhân sự, sản xuất, tái cấu trúc, chiến lược kinh doanh cho Doanh nghiệp.


Mô hình học tập trực tuyến qua Zoom nhằm nâng cao trải nghiệm học tập cho Doanh nghiệp và theo xu hướng công nghệ hiện nay.