Tổng quan chương trình
Kỹ năng lãnh đạo là một trong những kỹ năng quan trọng của người lãnh đạo, quản lý.
Ông bà xưa có câu: “1 người tính bằng 9 người làm”. Một đoàn tàu lửa sẽ không vận hành được nếu thiếu đầu tàu, một cỗ xe ngựa sẽ không chạy đúng hướng nếu thiếu người cầm cương, một con tàu có vượt sóng đại dương an toàn hay không tuỳ thuộc phần lớn vào người Thuyền trưởng và một “Doanh nghiệp thành công hay thất bại là do người Lãnh đạo”.
Chính vì thế, trong một tổ chức hay trong một tập thể không thể thiếu người lãnh đạo đội nhóm.
Tuy nhiên, trong thực tế quá trình làm việc nhóm cũng có nhiều khó khăn không mong muốn xảy ra như mâu thuẫn nội bộ, phối hợp không ăn ý, trách nhiệm giữa các thành viên không rõ ràng, không có sự kết nối giữa các thành viên với nhau. Điều này càng cho thấy vai trò và năng lực của một người lãnh đạo lúc này là rất quan trọng.
Vậy người lãnh đạo đội nhóm trong doanh nghiệp cần được trang bị những kiến thức, kỹ năng, phẩm chất và phong cách lãnh đạo gì để từ đó dẫn dắt đội ngũ nhân viên trở thành một sức mạnh thống nhất, đoàn kết hoàn thiện thắng tiến đến mục tiêu mong muốn cũng như vượt qua những cơn sóng lớn đang chờ đợi phía trước?
Hiểu được những trăn trở, mong muốn của những người lãnh đạo trong doanh nghiệp, đội ngũ chuyên gia của PMS đã nghiên cứu, thiết kế và triển khai chương trình đào tạo kỹ năng lãnh đạo – Leadership Skills với những chia sẻ thực tiễn hết sức sinh động, giàu tính ứng dụng tại lớp học.

Đối tượng tham dự
- Ban Giám đốc, Ban Lãnh đạo.
- Quản lý cấp trung.
- Trưởng/Phó nhóm phòng ban công ty.
- Các cấp quản lý khác muốn phát triển kỹ năng lãnh đạo.
Mục tiêu chương trình
Sau khi hoàn tất khóa học kỹ năng lãnh đạo đội nhóm, Anh/Chị Học viên có thể:
- Hiểu về người lãnh đạo.
- Hiểu về vai trò, trách nhiệm và công việc của một người lãnh đạo.
- Phân biệt được giữa Quản lý và Lãnh đạo.
- Nắm bắt được các tố chất của một người lãnh đạo.
- Nắm bắt được các phong cách lãnh đạo và cách áp dụng trong thực tiễn công việc.
- Nắm bắt các kỹ năng thiết yếu của nhà lãnh đạo đội nhóm, phát huy sức mạnh đội ngũ. (kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề và ra quyết định, giải quyết mâu thuẫn, động viên nhân viên,…)
Phương pháp đào tạo
- Đào tạo mang tính thực tiễn thông qua việc trao đổi kinh nghiệm với Giảng viên và thảo luận với các Học viên trong nhóm.
- Khóa học được triển khai trên việc hoạt động nhóm trong suốt quá trình học.
- Hoạt động thực hành 70% (bài tập tình huống, brainstorming, trò chơi ứng dụng, đóng vai, mô phỏng) và 30% lý thuyết căn bản.
Nội dung chương trình
Phần 1: Tổng quan về lãnh đạo
Phần 2: Các phong cách lãnh đạo
Phần 3: Các kỹ năng thiết yếu của Nhà lãnh đạo
- Giao tiếp trong lãnh đạo
- Phân công phân nhiệm
- Huấn luyện và kèm cặp nhân viên
- Tạo động lực, truyền cảm hứng cho nhân viên
Phần 4. Tổng kết chương trình và định hướng kế hoạch ứng dụng
Đánh giá thực tế của học viên sau khi tham gia khóa học
Dịch vụ của chúng tôi
















