GIới thiệu khóa học
Kỹ năng soạn thảo văn bản là kỹ năng rất quan trọng với người làm công tác hành chính nhân sự cũng như bộ phận phụ trách văn bản, tài liệu trong cơ quan, doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, dù bạn đang làm công việc gì, ở bất cứ vị trí nào, cấp quản lý hay nhân viên, trong doanh nghiệp tư nhân hay nhà nước thì bạn đều phải tiếp xúc, xử lý với các loại văn bản. Vì vậy kỹ năng soạn thảo văn bản là một mảng không thể thiếu trong công việc và hoạt động quản lý.
Tuy nhiên không phải ai cũng nắm vững các nguyên tắc soạn thảo văn bản dù là cơ bản nhất. Cũng như không phải ai cũng nắm được các quy định, nguyên tắc và cách thức của công tác soạn thảo văn bản.
Vậy làm thế nào để hoàn thành một văn bản vừa đúng về thể thức, quy định vừa hay về nội dung, chuẩn xác về từ ngữ hay nói cách khác là làm thế nào để có kỹ năng soạn thảo văn bản tốt?

Khóa Học Kỹ Năng Soạn Thảo Văn Bản – Editing Skills của Học Viện Tư Vấn – Đào Tạo PMS sẽ chia sẻ với Quý Anh/Chị những điều trên với những chia sẻ thực tiễn hết sức sinh động, giàu tính ứng dụng của Giảng viên là các Chuyên gia giàu kinh nghiệm.
Đối tượng tham gia
Chương trình đào tạo kỹ năng soạn thảo văn bản được thiết kế dành cho:
- Trưởng phòng nhân sự, chuyên viên hành chính nhân sự.
- Đội ngũ nhân viên của các phòng ban.
- Các cá nhân muốn rèn luyện kỹ năng này.
*Lưu ý: Học viên mang theo laptop để thực hành.
Mục tiêu chương trình
Sau khi hoàn tất Khóa học kỹ năng soạn thảo văn bản, Học viên có thể:
- Nắm bắt tổng quan về hệ thống văn bản hành chính trong Doanh nghiệp.
- Các loại văn bản hành chính và thẩm quyền ban hành.
- Áp dụng soạn thảo một số văn bản thông dụng như: công văn, tờ trình, biên bản, quyết định, hợp đồng…
- Hiểu được tầm quan trọng của công tác lập hồ sơ công việc và cách thức ứng dụng vào công việc tại Doanh nghiệp.
- Áp dụng soạn thảo một số thư tín thương mại thông dụng như: Khiếu nại, đặt hàng, xác nhận đơn thư đặt hàng, thư giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, thư yêu cầu thanh toán, cách viết hồ sơ …

Phương pháp đào tạo
- Khóa học được triển khai trên việc hoạt động nhóm trong suốt quá trình học.
- Thực hành 70% và 30% theo thuyết giảng những lý thuyết căn bản.
- Đào tạo mang tính thực tiễn thông qua việc trao đổi kinh nghiệm với Giảng viên và thảo luận với các Học viên trong nhóm.
- Thông qua việc thực hành và làm bài tập tình huống, các Học viên có cơ hội để tìm ra giải pháp thực tế trong công việc:
- Nghiên cứu tình huống (Case studies).
- Tìm giải pháp (Brain storming)
- Trò chơi ứng dụng (Games).
- Đóng vai (Role-plays).
- Mô phỏng (Simulations).
Nội dung khóa học
Phần 1: Tổng quan về hệ thống văn bản thường được sử dụng trong cơ quan, doanh nghiệp
Phần 2: Thể thức văn bản
Phần 3: Kỹ năng soạn thảo văn bản
Phần 4: Kỹ năng lập và lưu trữ hồ sơ cơ bản
Phần 5: Kỹ năng soạn thảo thư tín chuyên nghiệp
Phần 6. Tổng kết chương trình và định hướng kế hoạch ứng dụng
Học phí đã bao gồm: Tài liệu + Teabreak + Chứng chỉ + Phí VAT (%).
Đánh giá thực tế của học viên sau khi tham gia khóa học
Dịch vụ của chúng tôi

Tư vấn chuyên sâu các lĩnh vực nhân sự, sản xuất, tái cấu trúc, chiến lược kinh doanh cho Doanh nghiệp.


Mô hình học tập trực tuyến qua Zoom nhằm nâng cao trải nghiệm học tập cho Doanh nghiệp và theo xu hướng công nghệ hiện nay.