Học phí đã bao gồm: Tài liệu + Teabreak + Chứng chỉ + Phí VAT (%).
GIới thiệu khóa học
QA xuất phát từ thuật ngữ quốc tế là Quality Assurance: đảm bảo chất lượng của tất cả hoạt động của hệ thống nhằm thỏa mãn yêu cầu của khách hàng. Vai trò của QA là ngăn chặn phòng ngừa các rủi ro của toàn hệ thống trong quá trình vận hành của hệ thống quản lý chất lượng (QMS).
Bộ phận Đảm bảo chất lượng QA là đơn vị tham mưu cho Ban giám đốc công ty về chính sách chất lượng, tổ chức hệ thống chất lượng và các biện pháp phòng ngừa rủi ro hệ thống vận hành của nhà máy và công ty.
Các vấn đề mà Chuyên viên Đảm bảo chất lượng QA thường gặp phải là:
- Thông thường bộ phận đảm bảo chất lượng QA chỉ xoáy mạnh vào các công việc duy trì hệ thống kiểm tra kiểm soát tính hiệu lực của hệ thống mà không chú ý đến việc cải tiến hệ thống và hỗ trợ các giải pháp phòng ngừa để đảm bảo hệ thống giảm rủi ro trong quá trình vận hành.
- Gặp khó khăn trong vấn đề triển khai các quy trình mới, phương pháp mới cho toàn hệ thống vì chưa đầy đủ các công cụ, kỹ năng mà thông thường mang tính chất áp đạt nên thường phát sinh mâu thuẫn với các bộ phận liên quan.
Vậy làm thế nào để Chuyên viên Đảm bảo chất lượng QA phát huy được hết vai trò và khả năng của mình đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp?
Nắm được những vấn đề đó, Học Viện PMS đã cho ra Khóa Học Chuyên Viên QA Chuyên Nghiệp – Professional Quality Assurance để giải quyết các vấn đề trên với những chia sẻ thực tiễn hết sức sinh động, giàu tính ứng dụng của Giảng viên là các Chuyên gia giàu kinh nghiệm với phương pháp giảng dạy thực tiễn.
Đối tượng tham gia
- Trưởng Bộ Phận QA.
- Nhân viên QA.
- Nhân viên quản lý chất lượng.
Mục tiêu chương trình
Sau khi hoàn tất khóa học QA, Học viên có thể:
- Hiểu được vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của người Chuyên viên Đảm bảo chất lượng QA trong hệ thống quản lý chất lượng Doanh nghiệp.
- Nắm bắt được các kỹ năng cần thiết của một chuyên viên QA.
- Nắm bắt được mối quan hệ giữa năng suất và chất lượng.
- Nắm bắt 4 nguyên tắc, 7 công cụ trong quản lý chất lượng.
- Nắm bắt các phương pháp, quy trình giải quyết vấn đề về chất lượng.
- Ứng dụng các qui trình cải tiến chất lượng công việc của hệ thống quản lý chất lượng sản xuất.
Phương pháp đào tạo
- Khóa học Chuyên viên Đảm bảo chất lượng QA được triển khai trên việc hoạt động nhóm trong suốt quá trình học.
- Thực hành 70% và 30% theo thuyết giảng những lý thuyết căn bản.
- Đào tạo mang tính thực tiễn thông qua việc trao đổi kinh nghiệm với Giảng viên và thảo luận với các Học viên trong nhóm.
- Thông qua việc thực hành và làm bài tập tình huống liên quan đến Khóa học Chuyên viên QA, các Học viên có cơ hội để tìm ra giải pháp thực tế trong công việc:
- Nghiên cứu tình huống (Case studies).
- Tìm giải pháp (Brain storming)
- Trò chơi ứng dụng (Games).
- Đóng vai (Role-plays).
- Mô phỏng (Simulations).
Nội dung khóa học
Phần 1: Vai trò – chức năng – nhiệm vụ của Chuyên viên Đảm bảo chất lượng QA trong Doanh nghiệp
- Đối tượng và Mục tiêu của quản lý chất lượng.
- Vai trò, vị trí, chức năng nhiệm vụ QA trong hệ thống quản lý chất lượng.
- Những kỹ năng cần thiết của QA.
- Chi phí chất lượng trong sản xuất.
Phần 2: Các nguyên tắc trong quản lý chất lượng – các công cụ kiểm soát và giải quyết vấn đề chất lượng, kỹ năng giải quyết vấn đề chất lượng
- 4 nguyên lý cơ bản trong công tác quản lý chất lượng.
- Vai trò các bộ phận QA, QC, Sản xuất và kỹ thuật (R&D) trong quy trình chất lượng.
- 7 công cụ thống kê cơ bản trong kiểm soát và cải tiến chất lượng.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề chất lượng
- Vấn đề là gì?
- Phân loại vấn đề.
- Các phương pháp giải quyết vấn đề trong quản lý chất lượng.
- Quy trình giải quyết vấn đề chất lượng
- Xác định vấn đề.
- Thành lập nhóm QCC.
- Nắm vững hiện trạng và mục tiêu.
- Lập kế hoạch hành động.
- Phân tích nguyên nhân.
- Nghiên cứu và đề xuất giải pháp.
- Ý Xác nhận hiệu quả.
- Chuẩn hóa và đưa vào nề nếp quản lý.
Phần 3: Các công cụ quản lý và cải tiến chất lượng
- Vòng tròn PDCA
- Khái niệm vòng tròn cải tiến của Edward Deming.
- Ứng dụng vòng tròn PDCA trong hoạch định – thực hiện – kiểm soát và cải tiến chấtlượng.
- Công cụ quản lý trực quan
- Quản lý trực quan là gì?
- Ứng dụng phương pháp quản lý trực quan để cải tiến phương pháp làm việc.
Phần 4: Mối liên hệ giữa năng suất và chất lượng
- Định nghĩa năng suất.
- Nguyên tắc cơ bản để tăng năng suất.
- Mối quan hệ giữa năng suất – chất lượng.
Phần 5: Tổng kết chương trình và định hướng kế hoạch ứng dụng
Đánh giá thực tế của học viên sau khi tham gia khóa học
Dịch vụ của chúng tôi
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP
Học viện PMS được biết đến là đơn vị hàng đầu hiện nay trong lĩnh vực tư vấn doanh nghiệp về Quản trị nhân sự, Quản trị sản xuất, Tái cấu trúc, Chiến lược kinh doanh…
ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP - INHOUSE TRAINING
Song song với tổ chức các khóa học Public Training, Học viện PMS còn triển khai ĐÀO TẠO THEO NHU CẦU DOANH NGHIỆP theo cả hai hình thức offline và trực tuyến. Chương trình được thiết kế riêng biệt theo nhu cầu, thực trạng, mong đợi của doanh nghiệp…
ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN - LIVE LEARNING
Học Viện PMS còn triển khai mô hình đào tạo trực tuyến PMS LIVE-LEARNING qua Zoom. Một giải pháp đào tạo nhanh chóng, hiệu quả, tiện lợi và tiết giảm chi phí cho mọi Doanh nghiệp.