Kỹ Năng Bán Hàng Qua Điện Thoại

Khai giảng 11/03/2026 - Địa điểm TPHCM
Ẩn chi tiết
Khai giảng
11/03/2026
Thời lượng
4 buổi
Lịch học
Thứ 4,5
Giờ học
Sáng 8h30 – 11h30 & Chiều 13h30 – 16h30
Phí tham dự
2.800.000 VND
Phí ưu đãi
2.500.000 VND
(*) Phí ưu đãi sẽ được áp dụng khi đóng phí trước ngày khai giảng ít nhất 10 ngày hoặc cho nhóm đăng ký từ 03 người trở lên.

Tổng quan chương trình

Trong thời đại số hóa ngày nay, đặc biệt là sự phổ biến của điện thoại mở ra nhiều cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp. Với hình thức bán hàng qua điện thoại, doanh nghiệp có thể tiếp cận được khách hàng rộng hơn, dễ dàng, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí so với hình thức bán hàng truyền thống. Một số lĩnh vực như bất động sản, bảo hiểm, vay tín dụng, chứng khoán,… thì hình thức này sẽ cho thấy sự hiệu quả khi được áp dụng.

Tuy nhiên, hiện nay một số nhiều người vẫn dị ứng với các cuộc gọi bán hàng, khiến hình thức này trở nên khó khăn hơn. Khi thực hiện không đúng, dẫn đến sai sót nhỏ trong cuộc gọi bán hàng cũng khiến khách hàng nghi ngờ về người gọi. Vì vậy, trang bị kỹ năng bán hàng qua điện thoại và khả năng xử lý tình huống rất quan trọng với đội ngũ nhân viên công ty.

Một nhân viên telesales giỏi không chỉ cần có giọng nói rõ ràng, giao tiếp tốt mà còn phải biết lắng nghe, kiên trì và có tư duy bán hàng chủ động. Đầu tư vào đào tạo đội ngũ telesales chính là đầu tư trực tiếp vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Hiểu được tầm quan trọng của kỹ năng này, PMS đã nghiên cứu, thiết kế và cung cấp chương trình đào tạo “Kỹ năng bán hàng qua điện thoại – Telesales Skills”, nhằm giúp gọc viên nâng cao năng lực bán hàng qua điện thoại, trang bị những kỹ năng và phương pháp xử lý cuộc gọi và tiếp cận khách hàng thông minh, chuyên nghiệp.

Hãy tham gia ngay khóa học hôm nay để biến mỗi cuộc gọi thành cơ hội bán hàng thành công!

Đối tượng tham dự

  • Quản lý bán hàng.
  • Giám sát bán hàng.
  • Nhân viên bán hàng qua điện thoại (telesales).
  • Nhân viên trực tổng đài.
  • Nhân viên lễ tân.
  • Những cá nhân có mong muốn trang bị kỹ năng này.

Mục tiêu chương trình

Khóa học kỹ năng bán hàng qua điện thoại giúp học viên:

  • Làm chủ nghệ thuật chào hỏi chuyên nghiệp để tạo thiện cảm tức thì.
  • Giao tiếp qua giọng nói truyền cảm và ngôn từ chuyên nghiệp.
  • Xây dựng sự tin cậy và thân thiện qua từng điểm chạm giọng nói.
  • Nắm bắt tâm trạng khách hàng nhanh qua tone và phản hồi.
  • Biết cách đặt câu hỏi mở, gợi mở, dẫn dắt khách hàng chia sẻ nhiều hơn.
  • Tăng khả năng tư vấn chính xác đúng thời điểm và nhu cầu.
  • Biết cách trình bày sản phẩm rõ ràng, có logic và trọng tâm.
  • Tăng khả năng chốt đơn nhờ thông tin rõ ràng và hấp dẫn.
  • Thành thạo các kỹ thuật chốt mềm – chốt cứng – chốt lựa chọn.
  • Biết cách nắm bắt “thời điểm vàng” để đề nghị chốt đơn.

Phương pháp đào tạo

Khóa học kỹ năng bán hàng qua điện thoại được dẫn dắt bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo quản trị bán hàng, kỹ năng mềm với hơn 15 năm kinh nghiệm đào tạo cho đội ngũ telesales ở nhiều doanh nghiệp trên cả nước.

Khóa học được triển khai trên việc hoạt động nhóm trong suốt quá trình học, với hoạt động thực hành chiếm 70% và 30% lý thuyết căn bản. Trong quá trình học, học viên có thể thảo luận, trao đổi trực tiếp với các thành viên trong nhóm và giảng viên để tìm ra giải pháp giải quyết các vấn đề trong công việc.

Khóa học sẽ bao gồm các hoạt động:

  • Bài tập tình huống.
  • Tìm giải pháp.
  • Làm việc nhóm.
  • Trò chơi ứng dụng.
  • Đóng vai
  • Mô phỏng.

Nội dung chương trình

Phần 1. Tư duy bán hàng chuyên nghiệp qua điện thoại

  • Tư duy “bán giải pháp – không chỉ bán sản phẩm”.
  • Khách hàng đại lý là đối tác, không chỉ là người mua.
  • Luôn duy trì tinh thần chủ động, kiên trì và tích cực trong mọi tình huống.

Phần 2. Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại

  • Kỹ thuật chào hỏi chuyên nghiệp, tạo thiện cảm ngay từ giây đầu tiên.
  • Sử dụng giọng nói, tốc độ, ngôn ngữ phù hợp với đặc điểm của người mua hàng là đại lý.
  • Giao tiếp qua điện thoại nhưng vẫn giữ được “nhiệt” và thiện chí.
  • Ghi nhận nhanh nhu cầu và phản hồi linh hoạt.

Phần 3. Kỹ năng thăm dò nhu cầu và gợi mở đơn hàng

  • Sử dụng mô hình SPIN: Tình huống – Vấn đề – Hệ quả – Lợi ích.
  • Biết đặt câu hỏi để đại lý tự “nói ra nhu cầu”.
  • Gợi mở các dịp, chiến dịch, hoặc chương trình khuyến mãi phù hợp.

Phần 4. Trình bày sản phẩm và thuyết phục

  • Giới thiệu sản phẩm theo cấu trúc: Tính năng – Ưu điểm – Lợi ích.
  • Tập trung vào “cái đại lý cần”, không chỉ “cái mình có”.
  • Kết hợp kể chuyện thành công.

Phần 5. Xử lý phản đối và từ chối hiệu quả

  • Phân biệt lời từ chối thật – giả – né tránh.
  • Kỹ thuật Reframe – làm lại góc nhìn phản đối.
  • Đặt câu hỏi phản hồi để làm rõ sự do dự.
  • Đưa bằng chứng thực tế từ thị trường.

Phần 6. Kỹ năng chốt đơn và kết thúc cuộc gọi chuyên nghiệp

  • Phân biệt “chốt mềm” và “chốt cứng”.
  • Kỹ thuật lựa chọn kép, chốt gián tiếp, chốt dựa trên thời điểm vàng.
  • Nhắc lại lợi ích – tạo cảm giác sợ bỏ lỡ (scarcity).
  • Kết thúc cuộc gọi có xác nhận rõ ràng và lịch giao hàng.

Phần 7. Lập kịch bản cuộc gọi và quản lý danh mục khách hàng

  • Xây dựng kịch bản call script theo nhóm khách hàng khác nhau.
  • Kỹ thuật mở – gợi – dẫn – chốt.
  • Checklist quản lý nội dung cuộc gọi và theo dõi đơn hàng.
Zalo OA học viện pms

Đánh giá thực tế của học viên sau khi tham gia khóa học

Đánh giá của học viên tại PMS
Đánh giá của học viên tại PMS
Đánh giá của học viên tại PMS
Đánh giá của học viên tại PMS
Đánh giá của học viên tại PMS
Đánh giá của học viên tại PMS
Đánh giá của học viên tại PMS
Đánh giá của học viên tại PMS
Banner các chương trình public sắp khai giảng

Dịch vụ của chúng tôi

Tìm hiểu thêm
Tìm hiểu thêm
Tìm hiểu thêm