Học phí đã bao gồm: Tài liệu + Teabreak + Chứng chỉ + Phí VAT (%).
GIới thiệu khóa học
Trong xã hội ngày càng phát triển, giao tiếp chính là cầu nối giữa con người với con người thông qua việc trao đổi thông tin, chia sẻ cảm xúc và hiểu biết lẫn nhau. Kỹ năng giao tiếp là điều kiện tất yếu dẫn đến thành công trong cuộc sống và công việc, vì vậy bạn cần phải giao tiếp hiệu quả và ứng xử khéo léo.
Bản thân mỗi người là một bộ phận của xã hội, xung quanh chúng ta có biết bao nhiêu các mối quan hệ: Gia đình, bạn bè, hàng xóm, đồng nghiệp, đối tác, ngoại giao…Để chúng ta có thể dung hoà được tất cả các mối quan hệ đó là nhờ chúng ta có kỹ năng giao tiếp tốt.
Giao tiếp hiệu quả không chỉ giúp hoàn thiện cá nhân, mà còn tốt cho xã hội. Giao tiếp tốt làm cho mối quan hệ của bạn ngày càng bền vững và luôn mở rộng, đồng nghiệp yêu mến, thăng tiến trong công việc.
Trong công việc, giao tiếp hiệu quả còn mang lại cho bạn những lợi ích như:
- Trao đổi thông tin một cách đầy đủ, hiệu quả.
- Phối hợp ăn ý nhịp nhàng giữa các thành viên trong đội nhóm hay bộ phận mình đang hoạt động.
- Thái độ tích cực khi trao đổi thông tin trong công ty.
Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người hiện nay chưa nhận thức đủ về tầm quan trọng của việc giao tiếp và còn hạn chế về kỹ năng giao tiếp. Họ không để tâm đến việc rèn luyện kỹ năng này, dẫn đến việc trong nhiều tình huống không biết phải xử lý như thế nào, gây cản trở trong giao tiếp hằng ngày, bế tắc trong công việc cho đến sự phát triển cá nhân và cơ hội thăng tiến trong công việc.
Vậy làm thế nào để bạn trang bị và rèn luyện cho mình khả năng giao tiếp và ứng xử hiệu quả, chuyên nghiệp trong thực tế công việc và cuộc sống?
Đến với khóa học kỹ năng giao tiếp và ứng xử chuyên nghiệp – Communication Skills của Học Viện PMS sẽ chia sẻ với Quý Anh/Chị những điều trên với những chia sẻ thực tiễn hết sức sinh động, giàu tính ứng dụng của các Giảng viên giàu kinh nghiệm trong đào tạo kỹ năng mềm, từng đào tạo cho nhiều doanh nghiệp trên cả nước và đa quốc gia.
Đối tượng tham gia
Khóa học kỹ năng giao tiếp được thiết kế dành cho:
- Các cấp quản lý, lãnh đạo trong Công ty.
- Đội ngũ nhân viên của các phòng ban, bộ phận trong công ty.
- Các nhân viên thường xuyên trao đổi, giao tiếp với khách hàng.
- Các cá nhân muốn rèn luyện kỹ năng giao tiếp.
Mục tiêu chương trình
Sau khi hoàn thành khóa học kỹ năng giao tiếp ứng xử chuyên nghiệp tại PMS, Anh/Chị Học viên có thể:
- Hiểu một cách sâu sắc về vai trò, tầm quan trọng của giao tiếp trong công việc và cuộc sống, hướng đến thái độ tích cực khi giao tiếp.
- Thấu hiểu bản thân và người khác để nâng cao hiệu quả giao tiếp.
- Biết cách chủ động và tự tin hơn trong giao tiếp.
- Biết vận dụng ngôn ngữ nói, ngôn ngữ cơ thể để gây tác động, ảnh hưởng tích cực với người khác.
- Làm chủ nghệ thuật lắng nghe, thấu hiểu, trình bày hiệu quả trong giao tiếp.
- Tăng cường khả năng giao tiếp với cấp trên – đồng cấp – thuộc cấp nhằm tạo mối quan hệ tốt và nâng cao kỹ năng, nghệ thuật giao tiếp của mỗi cá nhân từ đó nâng cao năng lực làm việc của mỗi cá nhân.
- Nắm bắt văn hóa giao tiếp hiện đại, hoàn thiện bản thân trong giao tiếp và ứng xử.
Phương pháp đào tạo
- Trong suốt quá trình học, khóa học kỹ năng giao tiếp cho người đi làm được ứng dụng thực tế trong hoạt động nhóm.
- Thực hành 70% và lý thuyết căn bản 30%.
- Chương trình đào tạo mang tính thực tiễn cao qua việc trao đổi kinh nghiệm trực tiếp với Giảng viên trong quá trình học và thảo luận nhóm với nhau.
- Thực hành và làm bài tập tình huống do Giảng viên đưa ra, các Học viên có cơ hội để tìm ra giải pháp thực tế trong công việc, cụ thể các hoạt động chính trong khóa học là:
- Nghiên cứu tình huống (Case studies).
- Tìm giải pháp (Brainstorming)
- Trò chơi ứng dụng (Games).
- Đóng vai (Role-plays).
- Mô phỏng (Simulations).
Nội dung khóa học
Phần 1. Tầm quan trọng của giao tiếp trong công việc và cuộc sống
- Tầm quan trọng của giao tiếp.
- Quy trình xử lý thông tin trong giao tiếp.
- Các rào cản trong giao tiếp & kỹ thuật phá vỡ rào cản.
- Các yếu tố ảnh hưởng đến một cuộc giao tiếp thành công.
Phần 2. Nghệ thuật giao tiếp hiệu quả
- Nguyên tắc để giao tiếp hiệu quả
- Ý Tôn trọng góc nhìn của người đối diện và hạn chế diễn dịch theo ý riêng của mình.
- Lựa chọn thái độ tích cực.
- Thấu hiểu tâm lý trong giao tiếp
- Các loại/kiểu người khác nhau.
- Ứng xử với mỗi loại/kiểu người khác nhau.
- Nghệ thuật lắng nghe và thấu hiểu
- Lắng nghe và giá trị của lắng nghe.
- Các phương pháp nâng cao hiệu quả lắng nghe.
- Các thói quen xấu trong lắng nghe & cách khắc phục.
- Phương pháp đặt câu hỏi để thấu hiểu “sự thật phía sau” hay “ý nghĩa được giấu kín”.
- Nghệ thuật trình bày
- Ý Làm rõ mục tiêu/ ý định giao tiếp.
- Lựa chọn kênh giao tiếp phù hợp.
- Ý Phương pháp truyền đạt súc tích.
- Phương pháp cho ý kiến phản hồi.
- Phương pháp thuyết phục người khác.
- Phương pháp hướng dẫn công việc.
Phần 3: Văn hóa giao tiếp ứng xử hiện đại
- Văn hóa giao tiếp trực tiếp.
- Ngoại hình và trang phục chuyên nghiệp trong giao tiếp.
- Phương thức sử dụng ngôn ngữ hình thể một cách khoa học trong giao tiếp.
Phần 4: Tổng kết chương trình và định hướng kế hoạch ứng dụng
Đánh giá thực tế của học viên sau khi tham gia khóa học
Dịch vụ của chúng tôi
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP
Học viện PMS được biết đến là đơn vị hàng đầu hiện nay trong lĩnh vực tư vấn doanh nghiệp về Quản trị nhân sự, Quản trị sản xuất, Tái cấu trúc, Chiến lược kinh doanh…
ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP - INHOUSE TRAINING
Song song với tổ chức các khóa học Public Training, Học viện PMS còn triển khai ĐÀO TẠO THEO NHU CẦU DOANH NGHIỆP theo cả hai hình thức offline và trực tuyến. Chương trình được thiết kế riêng biệt theo nhu cầu, thực trạng, mong đợi của doanh nghiệp…
ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN - LIVE LEARNING
Học Viện PMS còn triển khai mô hình đào tạo trực tuyến PMS LIVE-LEARNING qua Zoom. Một giải pháp đào tạo nhanh chóng, hiệu quả, tiện lợi và tiết giảm chi phí cho mọi Doanh nghiệp.