Thông điệp khóa học
Quản trị nhân sự hay còn gọi là quản trị nguồn nhân lực (HRM) là hoạt động tìm kiếm, tuyển dụng, bố trí, sử dụng và quản lý nhân viên trong tổ chức cho phù hợp và hiệu quả. Bởi con người là tài sản, là người đem lại giá trị thực sự chi công ty và xã hội. Công tác quản trị nhân sự không chỉ là một công việc hành chính cơ bản mà nó còn là cả chiến lược trong mọi doanh nghiệp ở bất kỳ lĩnh vực nào. Do đó, một tổ chức dù ở quy mô nào đi nữa thì cũng cần có đội ngũ chuyên môn về quản trị nguồn nhân lực.
Người làm nghề nhân sự không chỉ thực hiện tốt các chức năng cơ bản của nghề, mà còn phải đảm nhận nhiều vai trò quan trọng trong mối tương tác giữa con người với con người trong tổ chức.
Nếu bạn xác định theo đuổi công việc quản trị nhân sự, bạn cần được trang bị rất nhiều kỹ năng chuyên môn liên quan đến công việc quản trị nguồn nhân lực. Tùy vào vị trí đảm nhiệm mà sẽ có những yêu cầu khác nhau.
Nếu bạn là người mới ra trường hoặc mới đảm nhiệm công việc nhân sự tại doanh nghiệp, chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều bỡ ngỡ, lúng túng, không biết nên học những gì và cần trang bị những kỹ năng, phương pháp, công cụ gì để có thể tự tin đảm nhận công việc hết sức quan trọng này.
Hiểu được điều đó, đội ngũ Chuyên gia của Học Viện PMS đã nghiên cưu, thiết kế và triển khai chương trình đào tạo “Quản trị nhân sự cơ bản – Basic Human Resource Management”, với mục tiêu cung cấp cho học viên hiểu rõ về nghề nhân sự, những kiến thức chuyên môn và phương pháp nguồn nhân lực hiệu quả trong tổ chức của mình.
Đối tượng tham dự
- Sinh viên năm cuối, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị nhân sự, chưa có kinh nghiệm thực tiễn mong muốn trang bị kiến thức sâu hơn về nghề nhân sự.
- Người làm công tác nhân sự ở các doanh nghiệp nhưng có xuất phát điểm 0 từ chuyên ngành nhân sự hoặc nhân viên đang làm lĩnh vực khác muốn chuyển sang làm nhân sự.
- Người làm hành chính nhân sự muốn trang bị kiến thức bài bản, chuyên nghiệp hơn.
- Quản lý các cấp có mong đợi hiểu biết về quản trị nhân sự để hỗ trợ cho công việc hằng ngày.
Mục tiêu chương trình
- Hiểu về nghề nhân sự và vai trò của người làm nhân sự.
- Có khả năng thiết lập và thực hiện được những nghiệp vụ nhân sự cơ bản đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp và phù hợp với các quy định của Pháp luật như: tuyển dụng, hệ thống lương đãi ngộ, đánh giá hiệu quả làm việc, quan hệ lao động và kỷ luật lao động, tổ chức đào tạo…
- Nắm bắt được những kỹ năng quan trọng của người làm nhân sự, tăng sự tự tin và thành công hơn trong công việc.
Phương pháp đào tạo
- Khóa học được triển khai trên việc hoạt động nhóm trong suốt quá trình học.
- Thực hành 70% và 30% lý thuyết căn bản.
- Trao đổi kinh nghiệm với Giảng viên và thảo luận với các Học viên trong nhóm.
- Thông qua việc thực hành và làm bài tập tình huống, các Học viên có cơ hội để tìm ra giải pháp thực tế trong công việc như nghiên cứu tình huống, tìm giải pháp bằng brainstorming, chơi trò chơi ứng dụng, đóng vai và mô phỏng.
Nội dung chương trình
Phần 1: Hiểu về nghề nhân sự (1 buổi)
- Quản trị nhân sự là gì?
- Quản trị nhân sự bao gồm những yếu tố nào?
- Ai là người làm công tác quản trị nhân sự trong tổ chức?
- Những sai lầm thường gặp khi làm nghề nhân sự.
- Tố chất cần có ở người làm công tác nhân sự.
Phần 2: Tuyển dụng nguồn nhân lực (2 buổi)
- Các nguyên tắc căn bản cần biết khi tuyển dụng.
- Mô hình tuyển dụng nhân sự hiệu quả.
- Các yếu tố tác động hiệu quả tuyển dụng.
- Phương thức tuyển dụng thường dùng.
- Phương pháp thiết lập mô tả công việc.
- Lên kế hoạch tuyển dụng.
- Phương pháp xây dựng quy trình tuyển dụng.
- Cách thức phỏng vấn tuyển dụng và đánh giá ứng viên.
- Bài tập thực hành.
Phần 3: Chính sách lương thưởng và đãi ngộ (3 buổi)
- Hệ thống lương thưởng – vấn đề cốt lõi trong quản trị nhân sự.
- Phương pháp xây dựng quy chế trả lương, thưởng, phương pháp định mức lao dong.
- Tìm hiểu về một số hình thức trả lương thưởng hiện nay được doanh nghiệp sử dụng: Lương 3Ps, Lương KPIs, Lương khoán, Lương sản phẩm…
- Cách áp dụng trả lương với từng loại hình doanh nghiệp.
- Thiết lập hệ thống thang bảng lương.
- Bảo hiểm xã hội.
- Bài tập thực hành.
Phần 4: Quản lý, đánh giá hiệu quả làm việc nhân viên (2 buổi)
- Một số mô hình đánh giá hiệu quả làm việc hiện nay tại doanh nghiệp.
- Quy trình quản lý kết quả công việc nhân viên.
- Tiêu chuẩn đánh giá.
- Thực hiện đánh giá kết quả làm việc của nhân viên.
- Những lưu ý khi triển khai.
- Bài tập thực hành.
Phần 5: Quản lý quan hệ lao động và xử lý kỷ luật (1 buổi)
- Các chỉ số cần quan tâm.
- Phương thức quản lý lao động tại doanh nghiệp.
- Cách thức theo dõi và quản trị người lao động.
- Cách thức thiết lập nội quy lao động.
- Phương thức xử lý vi phạm theo nội quy lao động.
- Thực hành.
Phần 6: Tổ chức đào tạo (1 buổi)
- Phương pháp xác lập nhu cầu đào tạo và mốt số lưu ý.
- Lên kế hoạch tổ chức khóa đào tạo.
- Tổ chức đánh giá sau đào tạo và quản lý sau đào tạo.
- Thực hành.
Phần 7: Những kỹ năng bổ trợ quan trọng cho người làm nhân sự (2 buổi)
- Kỹ năng giao tiếp, lắng nghe hiệu quả.
- Kỹ năng đàm phán, thuyết phục.
- Kỹ năng đọc vị tâm lý, nắm bắt tâm lý người khác.
- Thực hành.
Đánh giá thực tế của học viên sau khi tham gia khóa học
Dịch vụ của chúng tôi

Tư vấn chuyên sâu các lĩnh vực nhân sự, sản xuất, tái cấu trúc, chiến lược kinh doanh cho Doanh nghiệp.


Mô hình học tập trực tuyến qua Zoom nhằm nâng cao trải nghiệm học tập cho Doanh nghiệp và theo xu hướng công nghệ hiện nay.