GIới thiệu khóa học
Có thể nói, vai trò của các nhân viên kiểm soát chất lượng QC (Quality Control) rất quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp.
Thật vậy, trong nền kinh tế thị trường hiện nay, vấn đề kiểm soát và đảm bảo chất lượng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu, ảnh hưởng đến sự tồn tại và đi lên của Doanh nghiệp. Các doanh nghiệp phải nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng ngày càng cao những nhu cầu mà khách hàng mong đợi.
Sự hòa nhập của chất lượng vào mọi yếu tố của Doanh nghiệp từ hoạt động quản lý đến tác nghiệp sẽ là điều phổ biến và tất yếu đối với bất kỳ một Doanh nghiệp nào muốn phát triển. Do đó, ngoài việc nắm vững kiến thức chuyên môn thì những Chuyên viên kiểm soát chất lượng QC còn cần trang bị cho mình những công cụ, kỹ năng về quản lý và giám sát chất lượng để công việc đạt hiệu quả cao nhất.
Vậy những công cụ, kỹ năng dành cho Chuyên viên QC đó là gì?
Để giải đáp thắc mắc này, Học Viện PMS đã cho thiết kế Khóa Học Chuyên Viên Kiểm Soát Chất Lượng – QC (Quality Control) với những chia sẻ thực tiễn hết sức sinh động, giàu tính ứng dụng từ Giảng viên là các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý chất lượng.
Đối tượng tham gia
- Nhân viên QC
- Nhân viên quản lý chất lượng.
- Nhân viên quản lý và giám sát sản xuất
- Các cá nhân có mong muốn tham gia vào lĩnh vực quản lý chất lượng.
Mục tiêu chương trình
Học viên sau khi hoàn thành khóa học QC sẽ nhận được các giá trị như:
- Hiểu được vị trí, nhiệm vụ, vai trò của nhân viên QC trong quản lý chất lượng.
- Nắm bắt được các nguyên tắc và công cụ trong quản lý chất lượng.
- Nắm bắt được 7 công cụ thống kê cơ bản dùng trong kiểm soát và cải tiến chất lượng.
- Hiểu được phương pháp giám sát năng suất và kiểm soát chất lượng sản xuất.
- Nắm bắt các kỹ năng cần thiết của một QC trong công tác giám sát chất lượng.
Phương pháp đào tạo
- Khóa đào tạo QC được triển khai trên việc hoạt động nhóm trong suốt quá trình học.
- Thực hành 70% và 30% lý thuyết căn bản.
- Đào tạo mang tính thực tiễn thông qua việc trao đổi kinh nghiệm với Giảng viên và thảo luận nhóm.
- Thực hành và làm bài tập tình huống trong khóa học QC để tìm ra giải pháp thực tế trong công việc.
Nội dung khóa học
Phần 1: Vị trí, vai trò, nhiệm vụ của nhân viên QC trong hoạt động của Doanh nghiệp
- Đối tượng và mục tiêu của quản lý chất lượng.
- Vị trí, vai trò, nhiệm vụ của nhân viên QC trong hệ thống quản lý chất lượng.
Phần 2: Các nguyên tắc trong quản lý chất lượng – các công cụ kiểm soát và giải quyết vấn đề chất lượng
- 4 nguyên tắc cơ bản trong quản lý chất lượng.
- Vai trò của bộ phận QC, Sản xuất và Kỹ thuật (R&D) trong quy trình chất lượng.
- Các công cụ thống kê cơ bản trong kiểm soát và cải tiến chất lượng
Phần 3: Năng suất – Chất lượng và giám sát Năng suất – Chất lượng xưởng sản xuất
- Khái niệm về năng suất – chất lượng sản phẩm và mối quan hệ giữa năng suất – chất lượng trong sản xuất.
- Mô hình và nguyên tắc giám sát năng suất – chất lượng xưởng sản xuất.
- Những yếu tố giám sát năng suất trong sản xuất.
Phần 4: Một số kỹ năng cần thiết của QC trong việc giám sát chất lượng
- Kỹ năng trao đổi thông tin
- Kỹ năng giám sát
Phần 5: Tổng kết chương trình và định hướng kế hoạch ứng dụng



Học phí đã bao gồm: Tài liệu + Teabreak + Chứng chỉ + Phí VAT (%).
Đánh giá thực tế của học viên sau khi tham gia khóa học
Dịch vụ của chúng tôi

Tư vấn chuyên sâu các lĩnh vực nhân sự, sản xuất, tái cấu trúc, chiến lược kinh doanh cho Doanh nghiệp.


Mô hình học tập trực tuyến qua Zoom nhằm nâng cao trải nghiệm học tập cho Doanh nghiệp và theo xu hướng công nghệ hiện nay.