GIới thiệu khóa học
Đội ngũ quản lý cấp trung (Middle Manager – MM) trong cấu trúc tổ chức là cầu nối thông tin quan trọng tương tác 3 chiều: cấp trên – cấp dưới – hàng ngang giữa các bộ phận trong doanh nghiệp và là trung tâm xử lý và truyền thông tin nhiều nhất trong hệ thống tổ chức.
Để trở thành một người quản lý cấp trung, họ phải hiểu rõ được vị trí của mình đang ở đâu, phải làm gì và cần có những kỹ năng như thế nào để có thể làm tốt vai trò của một MM đúng như mong đợi của cấp trên.
Do đó, đội ngũ cấp trung cần có đầy đủ những năng lực của một nhà quản lý và năng lực của một quản lý cấp trung bao gồm “năng lực chuyên môn” – “năng lực quản trị”. Hiện nay, hầu hết các quản lý cấp trung đều có năng lực chuyên môn vì phải là những nhân viên giỏi, xuất sắc mới được đề bạt lên những vị trí quản lý trong Doanh nghiệp, nhưng năng lực quản trị thì ngoài năng khiếu bẩm sinh phải được rèn luyện & thông qua đào tạo huấn luyện mới có được.
Thấu hiểu được điều này, đội ngũ Chuyên gia của Học Viện Tư Vấn – Đào Tạo PMS đã nghiên cứu, thiết kế dựa trên các khảo sát thực tiễn và cung cấp đến Quý Doanh nghiệp, Học viên khóa học nâng cao năng lực quản lý cấp trung – Management For Middle Manager (MMM) với những chia sẻ thực tiễn hết sức sinh động, giàu tính ứng dụng trong suốt quá trình học, giúp học viên trở thành những nhà quản lý xuất xắc, đóng góp vào sự thành công bền vững của doanh nghiệp.
Đối tượng tham gia
- Ban Giám đốc, Ban lãnh đạo của Công ty.
- Quản lý cấp trung và các cấp quản lý khác của Doanh nghiệp.
- Trưởng/Phó phòng ban công ty trong và ngoài nước.
- Những người muốn trở thành Giám đốc chức năng của các Phòng/Ban/Bộ Phận.
Mục tiêu chương trình
Mục tiêu chương trình là giúp học viên trở thành một MM chuyên nghiệp. Qua khóa học MMM, Học viên có thể:
- Hiểu được vai trò, ý nghĩa của vị trí quản lý cấp trung trong doanh nghiệp.
- Làm chủ các năng lực quan trọng chủ chốt của người quản lý cấp trung bao gồm:
- Chức năng hoạch định
- Chức năng kiểm soát
- Chức năng tổ chức triển khai
- Chức năng lãnh đạo quản lý.
- Biết chọn ra phong cách lãnh đạo phù hợp.
- Nâng cao khả năng giao tiếp, tạo động lực làm việc cho nhân viên.
- Nâng cao năng suất làm việc của nhân viên.
- Làm chủ tư duy hệ thống và giải quyết vấn đề hiệu quả trong quản lý.
- Hướng dẫn công việc và đánh giá kết quả làm việc của nhân viên.
Phương pháp đào tạo
- Thực hành 70% thực tế và 30% lý thuyết căn bản.
- Khóa học đào tạo quản lý cấp trung được triển khai trên việc hoạt động nhóm và thảo luận trong suốt quá trình học.
- Đào tạo mang tính thực tế qua việc trao đổi kinh nghiệm với Giảng viên và thảo luận với các thành viên trong nhóm.
- Bài giảng kết hợp với các hoạt động tương tác, các Học viên có cơ hội để tìm ra giải pháp thực tế trong công việc như phân tích tình huống (Case studies), tìm giải pháp , trò chơi ứng dụng, nhập vai và mô phỏng.
Nội dung khóa học
Phần 1: Chân dung quản lý cấp trung – Middle Manager
Phần 2: Năng lực thực hiện chức năng hoạch định
Phần 3: Năng lực thực hiện chức năng kiểm soát
Phần 4: Năng lực thực hiện chức năng tổ chức
Phần 5: Năng lực thực hiện chức năng lãnh đạo, quản lý
I. Lãnh đạo, quản lý
II. Giao tiếp hiệu quả trong quản lý
III. Tạo động lực làm việc cho nhân viên
IV. Ủy thác công việc
V. Giải quyết vấn đề và ra quyết định trong quản lý
Học phí đã bao gồm: Tài liệu + Teabreak + Chứng chỉ + Phí VAT (%).
Đánh giá thực tế của học viên sau khi tham gia khóa học
Dịch vụ của chúng tôi

Tư vấn chuyên sâu các lĩnh vực nhân sự, sản xuất, tái cấu trúc, chiến lược kinh doanh cho Doanh nghiệp.


Mô hình học tập trực tuyến qua Zoom nhằm nâng cao trải nghiệm học tập cho Doanh nghiệp và theo xu hướng công nghệ hiện nay.