Hiện nay, đào tạo inhouse là được xem là yếu tố sống còn và vô cùng quan trọng trong việc xây dựng văn hóa công ty. Tuy nhiên, nhiều Doanh nghiệp vẫn chưa hiểu hết tầm quan trọng và quá trình đào tạo doanh nghiệp như thế nào là hiệu quả.
Vậy đào tạo inhouse là gì? Tại sao phải cần đến những đơn vị đào tạo inhouse mà không phải là nhân sự nội bộ? Việc đó có cần thiết không? Bài viết dưới đây sẽ trả lời những câu hỏi đó cho bạn.
Đào tạo inhouse là gì?
Đào tạo inhouse hay Inhouse training, là hình thức đào tạo trực tiếp tại doanh nghiệp, khác với đào tạo public, là việc cho nhân viên học các khóa học bên ngoài. Với đào tạo inhouse, nội dung chương trình sẽ được thiết kế riêng để đáp ứng yêu cầu của ban quản lý và lãnh đạo, phù hợp với mục đích và mục tiêu của công ty.
Nhờ đào tạo tại doanh nghiệp, nhân viên có thể tiếp thu những kiến thức, phương pháp làm việc hiệu quả từ các giảng viên truyền đạt, nhờ đó họ có thể áp dụng vào ngay công việc của mình. Hơn nữa, hiệu suất làm việc của nhân viên sẽ tốt hơn, khuyến khích sự phát triển chuyên môn và giải quyết mọi khoảng cách kỹ năng làm việc.

Những vấn đề thường gặp khi doanh nghiệp không có lộ trình đào tạo inhouse mà cho học riêng lẻ
Tại PMS, chúng tôi đã tiếp nhận nhiều trường hợp là công ty cho nhân viên đi học riêng lẻ hoặc theo từng nhóm nhỏ để nâng cao và rèn luyện những kiến thức, kỹ năng họ đang thiếu. Việc cho nhân viên đi học như vậy sẽ không tối ưu và gặp nhiều vấn đề như:
- Kiến thức rời rạc, do nhân viên học nhiều kiến thức từ các khóa học khác nhau nhưng chúng không có sự liên kết và không tạo ra hệ thống kiến thức thống nhất phục vụ cho công việc, việc áp dụng dễ xảy ra xung đột nhân viên với nhau.
- Đội ngũ nhân viên không được tham gia thực hành cùng nhau các tình huống thường gặp trong công việc do mọi người thường học riêng lẻ, dẫn đến hiệu quả làm việc không tốt.
- Doanh nghiệp khó theo dõi và đánh giá được nhân viên có tham gia khóa học nhiệt tình không, nội dung học có hữu ích không và những kiến thức đó áp dụng như thế nào vào công việc.
- Mất nhiều thời gian và chi phí khi tham gia các khóa học không cần thiết.
- Nhân viên sẽ cảm thấy thiếu động lực để học tập và phát triển bản thân khi họ không có lộ trình đào tạo rõ ràng.
Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp nói với chúng tôi rằng họ hiểu được tầm quan trọng của đào tạo inhouse, nhưng vì chi phí hạn hẹp và thời gian hạn chế mà họ quên đi lộ trình đào tạo cho nhân sự của công ty. Nhưng ban lãnh đạo của doanh nghiệp phải hiểu rằng, để doanh nghiệp tồn tại phát triển bền vững thì phải đầu tư vào yếu tố “Con người”. Vì khi nhân viên không đủ kiến thức, kỹ năng và phương pháp làm việc hiệu quả thì doanh nghiệp rất khó để phát triển và tạo ra được giá trị.
Lợi ích của đào tạo tại doanh nghiệp
Đào tạo là việc không thể thiếu đối với các doanh nghiệp hiện nay. Đội ngũ nhân viên có trình độ, kiến thức, kỹ năng sẽ đem lại vô số lợi ích cho doanh nghiệp và nhân viên, cụ thể:
- Nội dung đào tạo được thiết kế riêng biệt phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp. Điều này giúp nhân viên tiếp thu đúng kiến thức, kỹ năng mà họ cần để áp dụng cho công việc.
- Nhân viên nâng cao hiệu quả làm việc nhờ vào việc cập nhật những kiến thức mới, cải thiện kỹ năng chuyên môn từ đó đóng góp vào sự phát triển của công ty.
- Tăng cường sự gắn kết, tương tác giữa các nhân viên, dựa vào các hoạt động nhóm mà giảng viên đưa ra tại lớp học.
- Giúp bảo mật thông tin nội bộ cho doanh nghiệp.
- Giúp giải quyết các vấn đề cụ thể mà doanh nghiệp gặp phải.
- Doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí đi lại, ăn ở cũng như những chi phí phát sinh khác cho nhân viên.
- Tiết kiệm thời gian và công sức cho nhân viên khi không phải di chuyển liên tục tới trung tâm đào tạo.
Mục tiêu của đào tạo inhouse cho doanh nghiệp
Tùy thuộc doanh nghiệp sẽ có từng mục tiêu đào tạo khác nhau, nhưng tóm lại mục tiêu chính mà đào tạo inhouse mang lại bao gồm:
- Giữ chân nhân tài: Việc đầu tư các khóa đào tạo cho nhân sự thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đối với đội ngũ nhân viên. Để từ đó họ sẽ gắn bó lâu dài và làm việc năng suất để đem lại sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.
- Nâng cao năng lực nhân viên: Bằng cách nâng cao kiến thức cho đội ngũ nhân viên, các công ty có thể thu hẹp khoảng cách về kỹ năng và phát triển năng lực của họ. Yếu tố này giúp nâng cao năng suất làm việc, cải thiện khả năng linh động và sáng tạo của nhân viên.
- Xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Bằng việc tham gia các khóa đào tạo doanh nghiệp, công ty có khả năng trình bày và truyền đạt văn hóa tổ chức để nhân viên hiểu và áp dụng. Điều này có thể bao gồm việc giới thiệu các giá trị cốt lõi, nguyên tắc ứng xử và kỳ vọng đối với nhân viên mới khi họ tham gia vào công ty.
Tại sao nên chọn dịch vụ đào tạo inhouse tại PMS?
PMS được biết đến là một trong những công ty đào tạo inhouse theo yêu cầu hàng đầu hiện nay tại Việt Nam. Đặc biệt với phương châm “Thực tiễn tạo khác biệt“, PMS luôn hướng đến chương trình có tính ứng dụng thực tiễn cao nhất.
Với ưu điểm là nội dung chương trình đơn giản, trọng tâm, linh hoạt và tính ứng dụng rất cao vào thực tiễn công việc. Chương trình không sa đà vào lý thuyết học thuật, không ngừng được cập nhật, cải tiến, nâng cao để phù hợp với đặc thù của từng doanh nghiệp và Học viên.
Các khóa học đào tạo doanh nghiệp được giảng dạy bởi các chuyên gia, giảng viên với hơn 20 năm kinh nghiệm đào tạo, đang dạng các lĩnh vực khác nhau từ sản xuất, nhân sự, bán hàng, kỹ năng mềm. Với phương pháp giảng dạy độc đáo, thu hút và không mang nặng tính lý thuyết, PMS tin rằng các giảng viên sẽ mang lại chất lượng đào tạo tốt nhất cho quý doanh nghiệp.
Cho đến hiện nay, chúng tôi đã đào tạo cho hàng ngàn học viên khắp cả nước, từ các doanh nghiệp thương mại dịch vụ đến sản xuất và nhận được đánh giá rất cao từ Học Viên/Doanh nghiệp. Trong đó ngoài một số chương trình ngắn hạn, còn có những chương trình được thiết kế theo chuỗi đào tạo xuyên suốt cho nhiều phòng ban, nhiều tỉnh thành, kéo dài nhiều tháng cho doanh nghiệp có quy mô lớn và hệ thống trải dài từ Bắc đến Nam.
Các doanh nghiệp, tập đoàn lớn mà Học Viện PMS đã đào tạo phải kể đến như: Honda, Vinamilk, TH Truemilk, Ngân hàng Đông Á, Ajinomoto, Fujitsu, Casumina, Lafooco, NFC, Công ty in số 7, Buwon vina, tập đoàn Lộc Trời, Olmix Asialand, KCN VSIP, Công ty thuốc lá Sài Gòn,… Nếu quý doanh nghiệp cần tư vấn đào tạo inhouse, vui lòng điền thông tin ngay form bên dưới!
Quy trình đào tạo Inhouse tại Học Viện PMS
Bước 1: Khảo sát nhu cầu đào tạo
Trước khi xây dựng chương trình đào tạo cho doanh nghiệp, PMS sẽ khảo sát mong muốn cũng như thực trạng, mục tiêu của Doanh nghiệp để đề xuất các khóa học phù hợp nhất. Vì mục tiêu hàng đầu của chúng tôi là cung cấp các chương trình đào tạo mang tính ứng dụng cao nhất.
Bước 2: Thiết kế outline chương trình và báo giá
Sau khi xác định được mục tiêu của doanh nghiệp, đội ngũ chuyên gia của PMS sẽ tiến hành tổng hợp, phân tích để thiết kế outline chương trình phù hợp giúp đạt mục tiêu đề ra từ quản lý, lãnh đạo.
Nội dung sẽ được xây dựng chi tiết theo từng module, bao gồm lý thuyết, bài tập thực hành và các case study thực tế liên quan tới lĩnh vực công ty hoạt động. Sau đó, chúng tôi sẽ xác định thời lượng cho từng module và lựa chọn ra phương pháp đào tạo phù hợp, giúp học viên dễ dàng chủ động học tập và trao đổi với giảng viên trong quá trình học.
Sau khi đã xây dựng xong outline, chúng tôi sẽ tính toán tất cả chi phí liên quan về đào tạo như chi phí cho giảng viên, tài liệu, di chuyển, ăn uống và các chi phí khác. Cuối cùng sẽ tổng hợp lại và báo mức giá dịch vụ phù hợp cho quý doanh nghiệp.
Bước 3: Ký kết hợp đồng đào tạo inhouse
Sau khi thống nhất về chương trình đào tạo đã được thiết kế xong, PMS sẽ gửi hợp đồng ký kết giữa doanh nghiệp và đơn vị đào tạo để ràng buộc các điều khoản có trong hợp đồng.
Bước 4: Biên soạn chương trình đào tạo
Khi hợp đồng đã được ký kết, PMS sẽ tiến hành biên soạn nội dung đào tạo chi tiết bao gồm slides thuyết trình, bài tập thực hành tại doanh nghiệp và các tài liệu tham khảo. Đồng thời, chúng tôi sẽ kiểm tra và điều chỉnh chương trình linh hoạt nhằm đảm bảo tính chính xác, logic phù hợp với học viên trong quá trình đang giảng dạy.
Bước 5: Triển khai chương trình đào tạo
Để đảm bảo khóa học diễn ra theo đúng kế hoạch và đạt thành công cao nhất, bộ phận nhận triển khai chương trình có trách nhiệm phối hợp cùng doanh nghiệp chuẩn bị các khâu liên quan đến phòng học, dụng cụ giảng dạy để tạo điều kiện tốt nhất cho giảng viên và học viên tham gia chương trình cảm thấy luôn sẵn sàng và thoải mái.
Bước 6: Đánh giá kết quả sau đào tạo
Sau khi kết thúc chương trình đào tạo, PMS tiến hành khảo sát để đánh giá kết quả của Học viên. Việc đánh giá này góp phần giúp Doanh nghiệp đánh giá chất lượng đội ngũ nhân viên, chất lượng đào tạo của chương trình. Đồng thời giúp PMS nhận được phản hồi quý giá từ phía Học viên để chất lượng chương trình luôn được hoàn thiện và nâng cao hơn nữa.
Nếu Doanh nghiệp có nhu cầu khảo sát kết quả áp dụng thực tiễn sau khóa học, PMS cùng Chuyên gia sẽ thực hiện công tác kiểm tra, đánh giá tại doanh nghiệp từ 3 – 4 tuần sau khi chương trình đào tạo kết thúc.

Đào tạo inhouse là một phần rất quan trọng để nâng cao năng lực nhân viên, tăng cao khả năng cạnh tranh và phát triển bền vững của doanh nghiệp. Nếu quý khách hàng cần tìm hiểu thông tin về chương trình đào tạo inhouse theo yêu cầu, Anh/Chị vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:
- Địa chỉ: Tầng 9, 102 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
- Hotline: 0965 845 468 – 028.7300.6069
- Email: info@pms.edu.vn
Đăng ký nhận bản tin
Hãy gửi thông tin để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Học Viện PMS