8 cách để lãnh đạo nhân viên làm việc hiệu quả

Phương pháp lãnh đạo nhân viên phù hợp sẽ giúp nhân viên làm việc hiệu quả. Hiểu được điểu đó, PMS đã tổng hợp lại những công việc mà một người lãnh đạo nên làm để giúp nhân viên của họ làm việc năng suất hơn.

cách lãnh đạo nhân viên

1. Giao việc cho nhân viên

Người lãnh đạo nên biết phương pháp lãnh đạo nhân viên nào là phù hợp. Hãy tin tưởng nhân viên của bạn bằng cách giao việc quan trọng và trách nhiệm chính cho họ, và họ sẽ cảm thấy gần gũi và có giá trị hơn. Trong quá trình “chọn mặt gửi tiền”, chúng tôi phải cân nhắc, xem xét kỹ lưỡng về khả năng thực sự của các thành viên để đảm bảo rằng họ có đủ kiến thức và kinh nghiệm để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

2. Hãy cùng nhau đưa ra quyết định

Một trong những lợi ích chính của làm việc nhóm là tạo ra các cuộc tranh luận, thảo luận và xung đột mang tính xây dựng. Các cá nhân có quan điểm khác nhau có thể giúp phá vỡ các định kiến trong nhóm. Bằng cách khuyến khích tranh luận và xem xét các quan điểm khác nhau. Nhóm của bạn có thể kích thích giải quyết vấn đề sáng tạo hơn cũng như là nâng cao hiệu quả của làm việc nhóm.

các phương pháp lãnh đạo nhân viên
Cùng nhau đưa ra quyết định

-> Đọc thêm: Kỹ năng ra quyết định là gì? Vai trò & cách rèn luyện

3. Đừng quá chi tiết trong quản lý

Quản lý công việc quá tỉ mỉ là một trong những lý do chính khiến nhân viên từ chức và dẫn đến:

  • Tinh thần của nhân viên thấp.
  • Tỷ lệ doanh nghiệp có doanh thu cao.
  • Giảm năng suất.

Để tránh quản lý quá mức những việc nhỏ, hãy từ bỏ chủ nghĩa hoàn hảo và trao quyền cho các thành viên trong nhóm thử các phương pháp của riêng họ để hoàn thành công việc. Bằng cách này, bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để tập trung vào các mục tiêu lớn hơn của tổ chức và xây dựng lòng tin sâu sắc giữa các thành viên, từ đó tăng hiệu quả làm việc nhóm.

4. Hãy giao tiếp thật hiệu quả

Để làm việc nhóm hiệu quả, việc truyền tải thông tin và giao tiếp giữa các thành viên trong nhóm là rất quan trọng để công việc trôi chảy. Việc giao tiếp kém có thể dẫn đến một loạt kết quả tiêu cực, bao gồm:

  • Chậm trễ, trì hoãn công việc hoặc không hoàn thành dự án
  • Mức độ căng thẳng lớn.
  • Mất thu nhập.
cách lãnh đạo nhân viên
Giao tiếp tốt để làm việc nhóm hiệu quả

5. Hãy đưa ra và gợi ý mọi người cho mình những phản hồi về công việc

Biết cách truyền đạt thông tin phản hồi một cách hiệu quả là một phương pháp lãnh đạo nhân viên quan trọng. Hãy cung cấp phản hồi một cách thoải mái, thay vì chờ đợi đánh giá hàng năm. Từ đó, bạn có thể xây dựng tinh thần đồng đội bền chặt hơn. Hãy coi những nhận xét thân mật này như những cuộc trò chuyện và tránh những nhận xét ngầm chung chung, chẳng hạn như: “Bạn đã làm rất tốt!”. Nhận xét của bạn phải cụ thể và có thể hành động được.

Đừng quên hỏi ý kiến phản hồi của nhân viên! Phản hồi từ các thành viên trong nhóm có thể giúp bạn xác định các yếu tố có thể được sử dụng và tích hợp vào kế hoạch phát triển khả năng lãnh đạo và phát triển làm việc nhóm của bạn.

phương pháp lãnh đạo nhân sự
Cùng nhau đưa ra các gợi ý về phản hồi công việc

6. Trở thành người có mục đích rõ ràng

Theo báo cáo của Ernst & Young và Harvard Business Review; 89% giám đốc điều hành tin rằng nhận thức về các mục tiêu chung sẽ làm tăng sự hài lòng của nhân viên.

Hướng tới mục tiêu chung sẽ cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao hơn. Lãnh đạo có thể nâng cao tinh thần đồng đội bằng cách cung cấp các ví dụ cụ thể về cách nỗ lực của nhân viên có thể đạt được sứ mệnh chung của công ty và phù hợp với các mục tiêu lớn hơn của công ty. Các tổ chức có tác động tích cực đến xã hội.

7. Thưởng phạt phân minh

Trong quá trình hoạt động của toàn thể cán bộ nhân viên trong tổ chức, sẽ có những cá nhân xuất sắc nổi trội, lập được nhiều thành tích cho doanh nghiệp, nhưng cũng sẽ có một số người chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ, có những sai phạm.

Thông qua các hình thức đánh giá nhân viên, ban lãnh đạo sẽ theo dõi sát sao và có cơ sở trong việc tìm ra những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công việc để có những hình thức khen thưởng xứng đáng và có những biện pháp khiển trách đi kèm với lời động viên để họ có thể hoàn thành công việc tốt hơn sau này.

8. Trở thành một nhà lãnh đạo thực sự

Tính xác thực là một đặc điểm lãnh đạo rất có giá trị. Khả năng lãnh đạo thực sự là yếu tố dự báo chính về sự hài lòng trong công việc và có thể cải thiện thái độ và sự hài lòng liên quan công việc.

Một nhà lãnh đạo đích thực sẽ bao gồm khả năng truyền cảm hứng để người khác có niềm tin. Hãy trung thực, minh bạch với nhân viên của bạn và tận dụng mục đích của công ty bạn để tăng động lực, khát khao cũng như là kích thước sự sáng tạo và hiệu quả trong làm việc nhóm.

phương pháp lãnh đạo nhân viên hiệu quả
Cố gắng trở thành lãnh đạo thực sự

Trên đây là các phương pháp huấn luyện nhân viên tuyệt vời, thế nhưng để trang bị tất cả các kỹ năng này chỉ trong 1-2 bước là điều rất khó. Nó đòi hỏi bạn cần nhiều hơn thế. Đó là lý do Học viện PMS chúng tôi đã xây dựng khóa học leadership skills, mang đến cho bạn những kiến thức chuyên sâu nhất, cùng với đó là các case study và các tình huống đóng vai thực tế, giúp bạn xây dựng nền tảng lãnh đạo một cách vững chắc nhất.

Đăng ký nhận bản tin

Hãy gửi thông tin để không bỏ sót bất kỳ tin tức hoặc chương trình khuyến mãi từ Học Viện PMS

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *